Pin của Galaxy S9/ Galaxy S9+ trâu tới cỡ nào?

Google News

Mặc dù có dung lượng pin không thay đổi so với cặp Galaxy S8 tiền nhiệm nhưng bộ đôi Galaxy S9 vẫn có tuổi thọ pin đáng nể ở nhiều bài thử nghiệm thực tế.

Ngoài hiệu suất, người dùng còn hết sức quan tâm về thời lượng pin trên cặp Galaxy S9/ Galaxy S9+ mới. Theo nhà sản xuất Samsung, chúng sẽ chỉ có tuổi thọ pin lâu hơn cặp Galaxy S8 ở một số điều kiện. Với hai viên pin dung lượng lần lượt là 3000 mAh và 3500 mAh, bộ đôi Galaxy S mới có thời gian sử dụng lâu hơn nhờ được quản lý hiệu quả năng lượng bởi chip xử lý mới nhất: Qualcomm Snapdragon 845 hoặc Samsung Exynos 9810.
Dưới đây là bảng so sánh thời lượng pin của Galaxy S9 và Galaxy S8:
 
Có thể thấy, thời lượng sử dụng trên Galaxy S9 lâu nhất là khi bật MP3 và tắt chế độ màn hình luôn bật – Always On. Ở cách kịch bản sử dụng khác, tuổi thọ của máy cũng kéo dài không đáng kể so với Galaxy S8.
Dưới đây là bảng so sánh thời lượng pin của Galaxy S9+ và Galaxy S8+:
 
Nhìn chung, thời gian sử dụng giữa hai sản phẩm là tương đương nhau. Một lần nữa, thời lượng sử dụng trên Galaxy S9+ lâu nhất là khi bật MP3 và tắt chế độ màn hình luôn bật, kéo dài tới 94 giờ đồng hồ. Ngoài ra, thời gian sử dụng là ngang nhau khi người dùng truy cập Internet trên cả hai thiết bị.
 Tuổi thọ pin còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không chỉ dựa trên dung lượng pin có sẵn.
Đáng tiếc, kết quả này không chỉ ra rõ phiên bản Galaxy S9/ Galaxy S9+ sử dụng con chip nào được thử nghiệm. Về thông số, có vẻ như chip Exynos của nhà sản xuất Hàn Quốc cung cấp hiệu suất mạnh mẽ hơn dù chưa được kiểm chứng thực tế.
Thêm nữa, nhà sản xuất cũng cho hay, thời lượng pin của máy ở thực tế sẽ còn chênh lệch nhiều với thử nghiệm vì còn phụ thuộc vào mẫu thiết bị, mức độ sử dụng, yếu tố môi trường và nhiều tác động xung quanh. Hai bảng trên chỉ là số liệu tham khảo cho người dùng quan tâm.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)