OnePlus chế nhạo tính năng màn hình 90Hz của Google Pixel 4

Google News

(Kiến Thức) - Quả này đúng là tay nhanh hơn não khi OnePlus chế nhạo tính năng màn hình 90Hz của Google Pixel 4 nhưng đã phải xoá ngay vì sợ bị "phản dame".

    Mẫu điện thoại OnePlus, một hãng smartphone đến từ Trung Quốc, được biết đến với những thiết bị có cấu hình ấn tượng, nhiều tính năng cao cấp, nhưng lại có giá bán rất phải chăng. Cũng giống với nhiều hãng smartphone Trung Quốc khác, nhưng OnePlus lại khá khiêm tốn và ít khi lôi sản phẩm của đối thủ ra so sánh hoặc chế nhạo.
    Ấy vậy mà mới đây, OnePlus đã đăng một tweet nhằm đá xoáy “tính năng” màn hình 90Hz của Google Pixel 4. Hãng smartphone Trung Quốc này nói rằng điện thoại của họ nhanh và mượt mọi lúc, mọi nơi, bất kể độ sáng màn hình 10% hay 100%.
    OnePlus che nhao tinh nang man hinh 90Hz cua Google Pixel 4
    nePlus nhanh chân đá xoáy Pixel 4 của Google. 
    Chả là Pixel 4 và Pixel 4 XL của Google có một tính năng tự động điều chỉnh tần số làm tươi màn hình từ 90Hz về 60Hz, khi độ sáng giảm xuống dưới 75%. Không rõ nguyên nhân tại sao, nhưng Google cho biết họ sẽ khắc phục vấn đề này trong một bản cập nhật mới.
    Tuy nhiên, cũng chỉ vài phút sau khi đăng tweet này, OnePlus đã gỡ bỏ nó mà không rõ lý do vì sao.
    Và trên thực tế thì smartphone OnePlus 7 Pro, 7T và 7T Pro không phải lúc nào cũng chạy ở 90Hz. Ngay sau khi tính năng đặc biệt của Pixel 4 bị phát hiện, Android Authority đã thử nghiệm với những chiếc smartphone OnePlus để xem có tính năng điều chỉnh tần số làm tươi dựa trên độ sáng màn hình hay không.
    OnePlus che nhao tinh nang man hinh 90Hz cua Google Pixel 4-Hinh-2
    OnePlus cũng cho bật tắt tính năng tùy chỉnh màn hình 90Hz. 
    Mặc dù những chiếc smartphone OnePlus không có tính năng giống với Pixel 4, nhưng Android Authority cũng phát hiện ra rằng với một vài tác vụ và ứng dụng thì màn hình của OnePlus cũng tự động chuyển từ 90Hz về 60Hz.
    Có vẻ như OnePlus đã xóa bài đăng chế nhạo Pixel 4 của Google, vì chính bản thân những chiếc smartphone của mình cũng không phải luôn giữ tần số làm tươi màn hình ở 90Hz. Sự khác biệt lớn giữa 90Hz và 60Hz là giúp các chuyển động trên màn hình mượt hơn, đặc biệt là khi cuộn trang web hay chơi game, nhưng đồng thời cũng ngốn pin hơn.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)