Nokia X7 được phát hành trên toàn thế giới với tên gọi Nokia 8.1

Google News

Ban đầu Nokia X7 tại Trung Quốc dự kiến sẽ được ra mắt toàn cầu với tên gọi Nokia 7.1 Plus. Nhưng mới đây giám đốc sản phẩm của HMD Global, Juho Sarvikas đã quyết định phát hành Nokia X7 với tên gọi Nokia 8.1 trên thị trường toàn cầu.

Như chúng ta đều biết, hồi đầu năm nay, HMD Global đã giới thiệu chiếc Nokia X6 là một sản phẩm độc quyền tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng quốc tế, chiếc Nokia X6 đã được phát hành trên toàn cầu với tên gọi Nokia 6.1 Plus. Phương án kinh doanh trên tiếp tục được lặp đi lặp lại với chiếc Nokia X5, nhưng lại không còn được tiếp tục với chiếc Nokia X7 mới ra mắt.
Nokia X7 duoc phat hanh tren toan the gioi voi ten goi Nokia 8.1 (7h08)
 
Như vậy phiên bản quốc tế của chiếc Nokia X7 sẽ có tên gọi là Nokia 8.1. Điều đó có nghĩa là dòng sản phẩm Nokia 8 sẽ được chuyển thành dòng sản phẩm tầm trung, điều này cho phép HMD Global định vị Nokia 9 PureView sắp tới thuộc phân khúc cao cấp hàng đầu khi công bố vào tháng 2/2019. Ngoài ra, vì Nokia 8.1 sẽ sử dụng Snapdragon 710 và Nokia 7.1 sử dụng chip Snapdragon 636, quyết định này sẽ mở đường cho người kế nhiệm Nokia 7 Plus sẽ được hỗ trợ bởi chip Snapdragon 670 mới hơn.
Về thời điểm ra mắt, Nokia 8.1 có thể sẽ ra mắt vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 tới đây, đúng dịp mùa lễ mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, những người chờ đợi Nokia 7.1 Plus sẽ phải kiên nhẫn hơn vì thiết bị này có thể sẽ không được giới thiệu trước sự kiện MWC 2019 diễn ra vào tháng 2/2019.
Theo Hoàng Thanh/Xahoithongtin

>> xem thêm

Bình luận(0)