Nintendo bị kiện tập thể vì lỗi trôi cần analog của tay cầm switch

Google News

Vụ kiện cáo buộc Nintendo biết được vấn đề nhưng đã che giấu, đồng thời chỉ nhận sửa chữa tính phí thay vì dựa trên chính sách bảo hành do lỗi nhà sản xuất.

Nếu sở hữu máy chơi game Nintendo Switch, hẳn bạn đã từng nghe qua lỗi "trôi cần analog" (còn gọi là drift), sự cố khiến tay cầm Joy-Con vẫn nhận tín hiệu từ cần analog ngay cả khi nó đứng yên, không có gì tác động lên.
Dù chưa có thông tin chính xác, cuộc khảo sát gần đây trên trang Kotaku cho thấy 1/4 người tham gia đã gặp lỗi.
Nintendo bi kien tap the vi loi troi can analog cua tay cam switch
 
Hiện tại, sự bức xúc dường như đã lên đỉnh điểm khi công ty luật Chimicles Schwartz Kriner & Donaldson-Smith (CSK&D) đã đệ trình vụ kiện tập thể cáo buộc "tay cầm Joy-Con bị lỗi khiến người dùng gặp tình trạng "trôi" cần analog", với mô tả cụ thể rằng tay cầm "tự nhận diện chuyển động khi người dùng không điều khiển cần analog", gây ảnh hưởng đến việc chơi game.
Theo Gizmodo, vụ kiện cũng cáo buộc Nintendo biết được vấn đề nhưng đã che giấu, đồng thời "từ chối sửa chữa miễn phí tay cầm khi tình trạng phổ biến".
Việc Nintendo không thừa nhận lỗi khiến nhiều người phải tự tìm cách sửa. Có rất nhiều hướng dẫn trên mạng nhưng không phải lúc nào cũng sửa được.
Nếu không sửa được, cách cuối cùng là mua bộ Joy-Con mới. Vấn đề là tay cầm của Switch có nhiều công nghệ như HD rumble, cảm biến hồng ngoại và cảm biến chuyển động nên giá của nó khá đắt, lên đến 80 USD thay vì 20-30 USD như tay cầm Xbox One/PS4.
Đây không phải lần đầu Nintendo bị phàn nàn do tay cầm Switch gặp lỗi hàng loạt. Năm 2017 khi Switch mới bán ra, nhiều người đã phản ánh khi cầm Joy-Con bên trái không đồng bộ hoặc kết nối Bluetooth đến Switch thiếu ổn định.
Theo Phúc Thịnh/VnReview

>> xem thêm

Bình luận(0)