Những mẹo hay khi sử dụng Samsung Galaxy S8

Google News

Mặc dù đã loại bỏ phím Home vật lý nhưng người dùng vẫn có thể chụp ảnh màn hình một cách dễ dàng trên Galaxy S8.

Trước đây, người dùng có thể chụp màn hình bằng phương pháp khá đơn giản: nhấn đồng thời phím Home và phím nguồn trên máy. Tuy nhiên, thiết kế của Galaxy S8 đã thay đổi, phím Home vật lý đã được lược bỏ.
Nhung meo hay khi su dung Samsung Galaxy S8
Vị trí 2 nút chụp màn hình trên Galaxy S8.
Do đó, nếu muốn chụp ảnh màn hình, người dùng phải nhấn đồng thời phím nguồn (cạnh phải máy) và phím giảm âm lượng (cạnh trái máy). Bạn phải giữ nguyên đồng thời 2 phím này trong khoảng 1 giây để thấy được hình ảnh chụp màn hình xuất hiện ở góc màn hình hiển thị.
Nhung meo hay khi su dung Samsung Galaxy S8-Hinh-2
Ảnh chụp màn hình sẽ xuất hiện ở góc màn hình hiển thị 
Với ảnh chụp màn hình có sẵn, bạn có thể lựa chọn thêm 4 tùy chọn khác: Scroll (cuộn hình ảnh), Draw (vẽ thêm hình ảnh trên ảnh chụp), Crop (cắt ảnh) và Share (chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội).
Những cách mở khóa Galaxy S8 người dùng nên biết:
Với Galaxy S8 và S8+ năm nay, người dùng có thể lựa chọn một trong nhiều cách mở khóa khác nhau, gồm: mật khẩu, mã pin, mẫu hình, máy quét dấu vân tay, máy quét mống mắt và nhận dạng khuôn mặt.
1. Máy quét vân tay
Máy quét dấu vân tay của S8 và S8 + được bố trí ở vị trí cao, nằm ở phía sau máy, dưới camera chính. Điều này khiến người dùng dễ lưu lại dấu vân tay trên mặt kính của camera.
Nhung meo hay khi su dung Samsung Galaxy S8-Hinh-3
Vị trí của máy quét dấu vân tay khá bất tiện.

Tuy nhiên, nếu sử dụng quen, việc mở khóa di động hoặc xác minh danh tính trên điện thoại sẽ rất nhanh và chính xác.
2. Máy quét mống mắt Iris
So với các phương pháp bảo mật khác, máy quét mống mắt có tính an toàn hơn. Máy có khả năng nhận diện khá nhanh, người dùng chỉ cần đưa máy ra phía trước mặt (khoảng cách tối ưu 25-30cm) là ngay lập tức máy quét có thể nhận diện.
Nhung meo hay khi su dung Samsung Galaxy S8-Hinh-4
Máy quét mống mắt có tính bảo mật cao hơn so với các phương pháp khác.

Qua thử nghiệm, thì trong điều kiện ánh sáng yếu thì máy quét vẫn có thể nhận diện ra mống mắt người dùng để xử lý.
3. Nhận diện khuôn mặt
Nhung meo hay khi su dung Samsung Galaxy S8-Hinh-5

Mở khóa bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt là tính năng mới hiện diện trên Galaxy S8 và S8+ năm nay. Mặc dù vậy, công nghệ mới của Samsung được cho là khá an toàn và phù hợp với những người không sử dụng cảm biến quét mống mắt (do cận thị, đeo kính). Máy nhận diện nhanh và có tính chính xác cao.
4. Mã pin, mật khẩu và mẫu hình
Nếu không muốn lựa chọn 1 trong 3 phương pháp bảo mật trên, người dùng có thể quay về cài đặt mở khóa bằng ba phương pháp cũ: khóa mã pin, mật khẩu và mẫu hình. Các phương pháp này được đánh giá là khá quen thuộc với nhiều người dùng, tương tác nhanh.
Nhung meo hay khi su dung Samsung Galaxy S8-Hinh-6
Mở khóa bằng mẫu hình là cách được sử dụng nhiều nhất.

Giống như các cách mở khóa khác, 3 phương pháp cổ điển này cũng có một số nhược điểm: mẫu hình dễ đoán do lưu lại dấu vân tay trên màn hình hoặc bị nhìn trộm; mã pin gồm 16 chữ số khiến quá trình xác thực mất thời gian, dễ quên mật khẩu; mật khẩu bằng các ký tự vẫn có thể đoán ra do người dùng thường đặt mật khẩu bằng dữ liệu cá nhân.
Một trong những cách để nâng cấp độ bảo mật cho điện thoại là người dùng nên sử dụng 2 lớp khóa, ví dụ như máy quét dấu vân tay + máy quét mống mắt. Mặt khác, tùy từng điều kiện làm việc mà bạn có thể chọn cách khóa máy phù hợp: máy quét mống mắt cho dân văn phòng, máy quét dấu vân tay khi đi xe đạp, khóa mẫu hình khi đi dạo,…
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)