Nhìn vào điểm này trên điện thoại biết ngay bạn có đang bị theo dõi không?

Google News

Chỉ với những phương pháp nhỏ dưới đây bạn có thể nhận biết dễ dàng điện thoại của mình có đang bị ai theo dõi, nghe lén hay không?

Nhận biết điện thoại bị nghe lén qua định vị

Trong mỗi một chiếc điện thoại thông minh đều có những tính năng định vị GPS là một trong những chức năng ít được quan trên các thiết bị SmartPhone. Nhưng điều này sẽ giúp cho bạn biết được mình có đang bị theo dõi hoặc bị nghe lén hay không.

Nếu như trong trường hợp bạn không sử dụng tính năng định vị GPS này mà trên thiết bị của bạn vẫn luôn xuất hiện biểu tượng tính năng định vị được bật lên thì rất có thể bạn đang bị theo dõi và cần phải hết sức cẩn trọng.

Nhận biệt thông qua mạng dữ liệu di động

Nếu như bạn thấy rằng thông tin dữ liệu di động 3G, 4G của bạn bị tăng bất thường và không hợp lý thì rất có thể bạn đang bị kẻ gian theo dõi. Nếu như trong trường hợp bạn luôn thấy các tính năng 3G, 4G trên thiết bị và định vị GPS được kích hoạt, và chúng thường tự được bật lên thì bạn hãy cẩn trọng vì rất có thể điện thoại của bạn đã bị nghe lén thật rồi. Trong trường hợp này bạn nên âm thầm điều tra để tìm hiểu xem kẻ theo dõi bạn là ai để có hướng ứng phó tích cực nhất.

Nhin vao diem nay tren dien thoai biet ngay ban co dang bi theo doi khong?

Nhìn thấy biểu tượng này có thể bạn đang bị theo dõi

Nhận biết nghe lén qua quá trình sử dụng và thời lượng pin

Ngoài những tính năng định vị, mạng dữ liệu di động thường xuyên sử dụng, kích hoạt trên thiết bị thì quá trình sử dụng điện thoại Android, iPhone và thời lượng sử dụng, thời lượng pin cũng cho ta nhận thấy những dấu hiệu nhận biết điện thoại bị nghe lén hay không.

Nếu như bạn sử dụng thiết bị điện thoại Android, iPhone bạn cảm thấy thiết bị của mình bỗng nhiên bị chậm lại rất vô lý. Hoặc bạn thấy rằng các tiến trình trên điện thoại hoạt động kém ổn định nguyên nhân chính là do ứng dụng nghe lén đã làm cho điện thoại của bạn hoạt động chậm lại, không ổn định như trước.

Nhin vao diem nay tren dien thoai biet ngay ban co dang bi theo doi khong?-Hinh-2

Lượng pin hao hụt nhanh cẩn trọng kẻo có người đang theo dõi bạn

Hoặc nếu như bạn thấy rằng điện thoại của mình gần đây tiêu hao pin nhanh hơn ngay cả khi không sử dụng rất có thể điện thoại đã bị nghe lén, vì các tiến trình, ứng dụng theo chạy ngầm liên tục cần nạp dữ liệu mới khiến thiết bị của bạn luôn trong tình trạng làm việc, nóng và sụt pin, hao pin nhanh chóng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)