Nhiều người tin Facebook gây tác động tiêu cực trong 10 năm nữa

Google News

Cuộc thăm dò tháng 12/2017 của CB Insights cho thấy phần lớn người sử dụng Facebook cho rằng Facebook sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội trong vòng 10 năm tới.

Sau khi giữ im lặng trong nhiều ngày, Mark Zuckerberg đã lên tiếng về vụ vi phạm dữ liệu của Cambridge Analytica trong việc bán thông tin cá nhân người dùng Facebook. Vụ việc khiến Facebook phải gánh chịu hàng loạt những lời chỉ trích từ các nhà lãnh đạo trong cộng đồng công nghệ, cũng như mất đi ít nhiều niềm tin tưởng của người dùng với nền tảng này.
 
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Facebook gặp phải sự hoài nghi trong những tháng gần đây. Cuộc thăm dò tháng 12/2017 của CB Insights cho thấy phần lớn người sử dụng Facebook cho rằng Facebook sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội trong vòng 10 năm tới. Theo biểu đồ của Statista, nhiều người có cảm giác oán giận đối với Facebook hơn là với Amazon, Google, Microsoft và Apple kết hợp.
Khảo sát được CB Insights thực hiện trên website của hãng vào tháng 12/2017 với 4.217 người tham gia trả lời. Trong đó có tới 59% người trả lời rằng mạng xã hội Facebook sẽ mang đến những tác động tiêu cực cho xã hội trong 10 năm nữa, trong khi đó con số đó với Amazon chỉ là 11%, với Google là 4%, Apple là 3% và Microsoft là 2%.
Theo B.T/Ictnews

>> xem thêm

Bình luận(0)