Nhận miễn phí Galaxy S10+, Smartwatch sau khi Samsung sa thải

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài khoản bồi thường theo quy định, những nhân viên đã làm việc lâu năm ở nhà máy còn được nhận một phần quà tri ân cực kỳ có giá trị từ hãng điện tử Samsung

    Theo thông tin đăng được tải bởi tờ Nikkei, Samsung Electronics sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại cuối cùng tại thành phố Huệ Châu, Trung Quốc vào cuối tháng này. Bước đi này đánh dấu sự rút lui hoàn toàn của Samsung khỏi Trung Quốc.
    Trước đó, Samsung đã tuyên bố cắt giảm sản lượng tại nhà máy ở Huệ Châu theo sau việc đóng cửa một nhà máy khác ở Thiên Tân vào cuối năm ngoái.
    Đáng chú ý, với việc đóng cửa nhà máy, các nhân viên làm việc tại đây đã được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc cực kỳ hâu hĩnh từ phía Samsung. Theo Gizmochina, ngoài khoản bồi thường từ Samsung theo quy định, những nhân viên đã làm việc lâu năm ở nhà máy còn được nhận một phần quà tri ân.
    Nhan mien phi Galaxy S10+, Smartwatch sau khi Samsung sa thai
     
    Cụ thể, với những nhân viên kỳ cựu làm việc khoảng 10 năm trở lên, những người này sẽ được nhận một chiếc Samsung Galaxy S10+ miễn phí, một chiếc đồng hồ thông minh cùng một khoản tiền mặt. Trong khi đó, với những nhân viên có thời gian làm việc ít hơn 10 năm, họ sẽ nhận được một chiếc Galaxy A80, hiện đang có giá bán khoảng gần 13 triệu đồng tại Việt Nam. Đây là hai chiếc smartphone tầm trung và cao cấp của Samsung, dù không phải sản phẩm ra mắt gần đây nhất nhưng đều có cấu hình cao và giá trị không nhỏ.
    Nhan mien phi Galaxy S10+, Smartwatch sau khi Samsung sa thai-Hinh-2
     
    Năm 1992, Trung Quốc và Hàn Quốc đã thiết lập quan hệ ngoại giao và Samsung Electronics đã đầu tư 52 triệu USD để thành lập Công ty TNHH Điện tử Samsung Huệ Châu. Tính đến năm 2007, Samsung đã đầu tư tổng cộng 6,1 tỷ USD vào Trung Quốc, sử dụng hơn 60.000 lao động. Ngay cả tên công ty cũng đổi từ "Samsung Trung Quốc" thành "Trung Quốc Samsung", cho thấy quyết tâm "xây dựng một Samsung thứ hai tại Trung Quốc".
    Samsung đã từng duy trì ba nhà máy sản xuất điện thoại di động ở Trung Quốc, một ở Thâm Quyến, Thiên Tân và một nhà máy cuối cùng ở Huệ Châu. Các nhà máy ở Thâm Quyến và Thiên Tân đều đã đóng cửa vào năm 2018. Nhà máy Huệ Châu ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc được khai trương vào tháng 12 năm 1992 và bắt đầu đi vào sản xuất vào năm 1993.
    Hiện tại, đây cũng là nhà máy sản xuất duy nhất của Samsung vẫn còn hoạt động tại Trung Quốc. Tuy nhiên, vào khoảng tháng 6 năm nay, Samsung đã tiến hành cắt giảm quy mô sản xuất tại nhà máy này, song song với việc sa thải bớt một số nhân viên.
    Theo phân tích của một số chuyên gia, ở hiện tại, do các yếu tố như chi phí lao động tăng, Samsung đang tìm kiếm các lựa chọn hiệu quả hơn trong việc sản xuất điện thoại di động. Điển hình như việc mở thêm các nhà máy ở Việt Nam, Ấn Độ...
    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)