Người dùng Việt Nam có thể dùng tính năng tìm việc làm trên Facebook

Google News

Với tính năng tìm việc mới của Facebook, người dùng Việt Nam sẽ có thể tìm được những công việc phù hợp một cách dễ dàng hơn.

Như chúng ta đã biết, việc tuyển dụng qua group trên Facebook thì giờ đây đã quá thông dụng rồi. Với những công việc lao động phổ thông như phục vụ, phụ bếp, pha chế… cần tuyển người liên tục thì hầu như các nhà tuyển dụng hiện nay đều đăng tải qua Facebook.
Và dường như, Facebook đang tập trung vào việc xây dựng một phương thức mới để giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng tương tác với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng.
Cụ thể, một số người dùng Facebook Việt Nam mới đây cho biết, News Feed (bảng tin) của họ bất ngờ xuất hiện khung thông báo tuyển dụng có cơ chế hiển thị tương tự như quảng cáo nhưng lại có tên là “Jobs Near You”.
Nguoi dung Viet Nam co the dung tinh nang tim viec lam tren Facebook
 Thông báo tuyển dụng của các doanh nghiệp bất ngờ xuất hiện trên News Feed của một số người dùng Facebook Việt Nam. (Ảnh: Internet)
Tại các khung tuyển dụng sẽ có 2 lựa chọn là “Apply Now” (ứng tuyển ngay bây giờ) hoặc “Hide” (tạm ẩn) tuyển dụng của một công ty nào đó. Khi ấn vào tuỳ chọn “See All Jobs” (xem tất cả những thông tin tuyển dụng), giao diện Facebook sẽ hiển thị một danh sách công việc mà ứng dụng nghĩ là phù hợp với người dùng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tuỳ chỉnh công việc mà mình muốn ứng tuyển.
Theo tìm hiểu, thực tế là tính năng này đã xuất hiện từ lâu tại các quốc gia châu Âu. Facebook cho biết, tính năng này sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm người ứng tuyển trên mạng xã hội này.
Nguoi dung Viet Nam co the dung tinh nang tim viec lam tren Facebook-Hinh-2
Một mẫu đơn xin ứng tuyển được chia sẻ bởi người dùng Facebook. (Ảnh: Internet) 
Sau khi đăng lên một bài tuyển dụng, quản trị viên trang sẽ có thể xem lại các đơn ứng tuyển và nói chuyện với các ứng viên thông qua Messenger, sử dụng điện thoại di động. Và cũng như các bài viết khác, họ có thể quảng cáo bài viết này để tiếp cận được với nhiều người hơn hoặc tiếp cận với nhóm đối tượng phù hợp với vị trí tuyển dụng hơn.
“Thật tuyệt vời làm sao! Bạn chỉ mất khoảng 3 phút để điền những thông tin và đăng tải nó lên. Sau đó, một người khác nhìn thấy bài viết, chúng tôi có thể nói chuyện và trao đổi dễ dàng với nhau, và thế là chúng tôi đã tìm được người thích hợp”, Wendy Grahn, đồng chủ hữu các trụ sở tại Chicago của Lakeview Kitchen và Market chia sẻ.
Trong thời gian tới, rất có thể những cơ hội việc sẽ bắt đầu xuất hiện trong phần News Feed của người dùng Việt Nam. Khi bạn nhấp vào nút “Apply Now”, một mẫu đơn sẽ mở ra, mẫu đơn này sẽ được điền trước tự động bởi một số thông tin từ thông tin cá nhân được chia sẻ của người dùng trên Facebook. Bạn luôn có thể xem xét và chỉnh sửa thông tin của họ trước khi ấn gửi mẫu đơn xin việc, rất dễ phải không nào!
Theo Duy Huỳnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)