Microsoft sắp biến điện thoại Windows Phone thành cục gạch?

Google News

(Kiến Thức) - Bắt đầu từ ngày 16/12, người dùng Windows Phone 8.1 sẽ không thể tải xuống bất kỳ ứng dụng nào về thiết bị của mình nữa.

    Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1, đây có thể là tin buồn đối với bạn. Sau khi ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm vào tháng 7/2017, Microsoft đang chuẩn bị khép khe cửa hẹp cuối cùng đối với người dùng smartphone Windows.
    Microsoft sap bien dien thoai Windows Phone thanh cuc gach?
     
    Cụ thể, từ ngày 16/12/2019, cửa hàng ứng dụng trên nền tảng Windows Phone 8.1 sẽ chính thức bị đóng cửa, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể tải xuống bất cứ ứng dụng nào về điện thoại của mình. Mặc dù những ứng dụng đã được cài đặt trước đó vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên nếu gỡ chúng ra hoặc reset lại máy sau thời điểm này, bạn sẽ không thể lấy lại được những ứng dụng đó nữa.
    Microsoft đưa ra khuyến cáo cho người dùng smartphone Lumia chạy trên nền tảng Windows Phone 8.1 rằng trong tương lai, những ứng dụng cũ có thể sẽ bị cắt giảm chức năng hoặc hoạt động không ổn định bởi chúng không được hỗ trợ các bản cập nhật mới. Chính vì vậy, nếu điện thoại của bạn vẫn đang chạy phiên bản hệ điều hành này, bạn cần nhanh chóng cập nhật lên Windows 10 Mobile để có thể tải các ứng dụng về máy trong tương lai.
    Microsoft sap bien dien thoai Windows Phone thanh cuc gach?-Hinh-2
     
    Windows Phone là hệ điều hành đóng, được Microsoft phát triển dành cho các thiết bị di động, từng được kỳ vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh với Android và iOS. Hãng phần mềm Mỹ đã rất nỗ lực để tối ưu hóa phần mềm trên smartphone Lumia với thông số cấu hình khá hạn chế.
    Tuy nhiên, do số lượng người dùng điện thoại Windows Phone ngày càng ít, cũng như không nhận được sự hỗ trợ từ các nhà phát triển ứng dụng, Microsoft buộc phải khai tử và quyết định này lại vô hình khiến cho người dùng chẳng còn lý do nào để níu giữ thiết bị của mình nữa.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)