Microsoft Office công bố bộ biểu tượng mới sau 5 năm

Google News

Microsoft đã làm mới bộ biểu tượng cho ứng dụng văn phòng Office, đây là thay đổi đầu tiên sau 5 năm, mang lại cái nhìn đơn giản và hiện đại hơn trên nhiều thiết bị và nền tảng.

Microsoft Office cong bo bo bieu tuong moi sau 5 nam
Bộ biểu tượng mới của các ứng dụng Microsoft Office.
Microsoft Office đang có các phiên bản dành cho Windows, Mac, iOS và Android. Microsoft đã phát triển codebase một nhân để tăng tốc các cập nhật hàng tháng cho ứng dụng. Các biểu tượng này được thiết kế nhằm phản ánh thay đổi gần đây của Office với các tính năng AI mới, tính năng cộng tác và sự độc lập của các ứng dụng quan trọng như Word, Excel, PowerPoint, Outlook.
Các biểu tượng mới giảm nhẹ kích thước chữ cái đại diện cho mỗi ứng dụng Office, về cơ bản tạo ra hai panel (một cho ký tự và một cho biểu tượng) để kết đôi hoặc phân tách. Nhìn chung, chúng có thể nhận ra ngay khi mới nhìn vào, điều vô cùng quan trọng với hàng triệu người dùng vẫn sử dụng ứng dụng hàng ngày. Ngoài ra, biểu tượng OneDrive và Skype duy trì phong cách độc đáo nhưng theo hướng hiện đại hơn. OneDrive vẫn là đám mây, còn Skype bỏ phần lớn các bong bóng để còn lại chữ S và nút gọi đơn giản.
Biểu tượng chỉ là một phần của thiết kế và Microsoft cũng tạo ra các thay đổi tinh tế trong Office. Gã khổng lồ phần mềm đang đơn giản hóa giao diện ribbon và đưa hệ thiết kế Fluent từ Windows 10 sang Office. Một trong các ứng dụng di động phổ biến nhất của Microsoft, Outlook Mobile, cũng sắp được đại tu về giao diện cùng tính năng hỗ trợ hộp thư chung và cử chỉ mới cho tài khoản, thư mục.
Theo Du Lam/ICTNews

>> xem thêm

Bình luận(0)