Mẹo biến coca thành chất tẩy rửa nhà bếp cực hiệu quả

Google News

Coca không chỉ là thứ nước giải khát được nhiều người yêu thích. Nếu muốn ghi điểm với mẹ chồng, bạn có thể áp dụng 2 mẹo nhỏ với coca dưới đây.

Làm sạch đồ dùng nhà bếp bằng coca

Vì coca có tính axit nên bạn có thể tận dụng để làm sạch đồ dùng nhà bếp mà chẳng cần mất công cọ rửa. Nếu chẳng may nồi nhà bạn bị cháy khét, đen vùng đáy nồi thì coca sẽ tỏ ra rất hữu ích. Bạn chỉ cần đổ coca vào trong nồi, ngâm khoảng 1 tiếng sau đó rửa với nước sạch nhẹ nhàng là lớp thức ăn cháy đen sẽ bị loại bỏ.

Meo bien coca thanh chat tay rua nha bep cuc hieu qua

Nếu không muốn chờ lâu, bạn có thể đun nóng nồi sau đó mới đổ nước có ga vào ngâm. Như vậy thì khả năng tẩy rửa sẽ nhanh chóng hơn.

Không riêng gì xoong nồi bị cháy, nếu trong nhà bạn có đồ vật bằng đồng, bạn cũng có thể sử dụng coca để tẩy rửa cho chúng trở nên sáng bóng. Chỉ sau khoảng vài giờ đồng hồ, đồ dùng sẽ trở nên sáng bóng mà bạn không cần phải tốn công cọ rửa.

Loại bỏ dầu mỡ trên quần áo bằng coca

Trong quá trình nấu ăn hay ăn uống, quần áo của bạn có thể vô tình bị dính dầu mỡ. Đặc biệt là những chiếc khăn lau trong nhà bếp bị dính rất nhiều dầu mỡ. Nếu cứ thế mang đi giặt thì rất khó làm sạch. Lúc này bạn chỉ cần dùng một chút nước coca là có thể loại bỏ được vết dầu mỡ bám trên quần áo, khăn lau ngay lập tức.

Meo bien coca thanh chat tay rua nha bep cuc hieu qua-Hinh-2

Đối với quần áo, bạn có thể đổ coca vào trong máy giặt cùng với nước giặt và giặt quần áo như bình thường. Không cần phải ngâm hay vò trước khi giặt. Sau đó, áo quần của bạn sẽ vô cùng thơm tho, sạch sẽ.

Đối với khăn lau nhà bếp thì bạn nên ngâm chúng với coca và bột giặt. Coca có thể giúp loại bỏ vết dầu mỡ dính trên vải một cách hiệu quả. Sau khi ngâm bạn chỉ cần vò nhẹ là vết dầu mỡ sẽ trôi đi. Nhìn chiếc khăn lau sẽ sáng bóng như mới.

Không chỉ giúp loại bỏ vết dầu mỡ bám trên quần áo, khăn lau, nước coca cũng có thể giúp loại bỏ dầu mỡ bám trên tường bếp, bếp nấu,… Cách làm này an toàn, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của vải hay của đồ dùng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)