Mark Zuckerberg bị phát hiện dùng sản phẩm của đối thủ

Google News

Sau vụ rò rỉ thông tin cá nhân hơn 500 triệu tài khoản Facebook, một nhà nghiên cứu phát hiện số điện thoại của Zuckerberg liên kết với ứng dụng tin nhắn bảo mật Signal.

Theo Mashable, nhà nghiên cứu an ninh mạng Dave Walker phát hiện CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng nằm trong số 533 triệu người dùng bị đánh cắp thông tin cá nhân trên mạng. Đây là đợt rò rỉ thông tin cá nhân lớn thứ hai sau sự kiện hack Facebook năm 2019.

“Về hashtag #FacebookLeak, có 533 triệu tài khoản bị rò rỉ thông tin cá nhân. Hài hước hơn là Mark Zuckerberg cũng nằm trong số những người này”, ông Walker viết tweet.

Mark Zuckerberg bi phat hien dung san pham cua doi thu

Số điện thoại rò rỉ của CEO Facebook liên kết với tài khoản Signal.

Dave Walker phát hiện số điện thoại bị rò rỉ của CEO Facebook liên kết với tài khoản Signal - ứng dụng nhắn tin bảo mật có mã hóa từ đầu đến cuối. Signal hiện là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với WhatsApp của Facebook.

Người phát ngôn của công ty xác nhận với Mashable rằng phương thức dùng để lấy thông tin cá nhân từ Facebook đã được vá lỗi. Tuy nhiên, người phát ngôn không đề cập đến việc thông tin của Mark Zuckerberg có trong các dữ liệu bị rò rỉ hay không.

Phản hồi lại phát hiện của Walker, Signal vui vẻ đăng tweet kèm theo đường link nói về tài khoản Signal của Zuckerberg “Thời hạn chấp nhận Điều khoản Dịch vụ của WhatsApp ngày 15/5 sắp diễn ra, Mark là ví dụ đầu tiên”.

Trong một bài đăng blog của WhatsApp, kế hoạch ban đầu là cập nhật chính sách bảo mật của WhatsApp vào ngày 8/2. Tuy nhiên, do phản ứng dữ dội của người dùng, thời hạn chấp nhận điều khoản kéo dài đến ngày 15/5.

Chính sách mới của WhatsApp bao gồm những thay đổi “liên quan đến tính năng kinh doanh tùy chọn trên WhatsApp và tính minh bạch cách thu thập và sử dụng dữ liệu”.

Cũng theo bài đăng, bản cập nhật không ảnh hưởng đến quyền riêng tư và tính bảo mật của các cuộc gọi thoại và nhắn tin cá nhân. Nội dung cuộc trò chuyện vẫn được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối.

Người dùng không chấp nhận chính sách mới của WhatsApp không thể đọc hoặc gửi tin nhắn. Họ chỉ có thể nhận cuộc gọi hoặc nhận thông báo chỉ “trong thời gian ngắn”. Nếu người dùng bị ảnh hưởng bởi những thay đổi, họ có thể xóa tài khoản bất cứ lúc nào, tải báo cáo xuống và xuất lịch sử nhắn tin. Sau đó, chuyển sang sử dụng một dịch vụ nhắn tin khác được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối.

Trước đó, ngày 3/4, một thành viên trong diễn đàn đã chia sẻ cơ sở dữ liệu chứa thông tin cá nhân của hơn 533 triệu tài khoản Facebook từ 107 quốc gia. Theo The Sun, thông tin cá nhân của Mark Zuckerberg bị lộ bao gồm tên, địa chỉ, thông tin kết hôn, ngày sinh, số điện thoại và ID Facebook.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)