Mạng Wifi chập chờn, thử ngay 6 cách này để lướt web vèo vèo

Google News

Wifi tiện cho công việc, giao tiếp cho mọi người hơn mạng dây khi có thể kết nối với tất cả các thiết bị từ xa. Thế nhưng có một điểm yếu của loại mạng này chính là tốc độ không ổn định, lúc chậm, lúc nhanh.

Wifi thực sự là cuộc cách mạng hóa. Điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính kết nối Wifi giúp mọi người nhanh chóng kết nối và tìm thấy các thông tin hữu ích trên mạng.
Tuy nhiên, khi lắp đặt Wifi tại nhà, một trong những vấn đề gây khó chịu là sóng mạng chập chờn và khá yếu khiến cho quá trình kết nối bị gián đoạn. Trong đó, nhu cầu sử dụng của gia đình chỉ ở mức thấp và vừa phải nên không cần thiết phải tăng gói cước.
Mang Wifi chap chon, thu ngay 6 cach nay de luot web veo veo
 
Nếu gia đình đang gặp khó khăn trong khi sử dụng mạng tại nhà, những mẹo cải thiện chất lượng Wifi dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.
Nên khởi động lại Router Wifi
Đây là cách đơn giản nhất nhưng cũng là cách cực kì hiệu quả bởi vì sau một thời gian dài sử dụng liên tục 24/24 với cường độ lớn, Router sẽ bị nóng và ảnh hưởng đến chất lượng sóng điện từ phát ra khiến cho mạng thiếu ổn định, chập chờn. Khi đó, hãy tắt nguồn thiết bị từ 30s đến 3 phút, sau đó khởi động lại.
Thử di chuyển Router Wifi và chỉnh anten
Đặt bộ phát Wifi ở nơi có không gian thoáng nhất và càng trung tâm càng tốt. Từ đó tín hiệu Wifi có thể được phát đi dễ dàng trong khắp ngôi nhà hay căn hộ. Lưu ý hướng thẳng lên trời cho các anten của Router, vì đó là tư thế giúp nó phủ tín hiệu Wifi mạnh nhất.
Thường xuyên thay đổi kênh tín hiệu Wifi
Mạng Wifi trở nên phổ biến và có ở hầu hết các khu dân cư, tuy nhiên hiện tượng các dải sóng Wifi chồng chéo lên nhau là chuyện không hiếm gặp. Và nếu thấy điều này khiến mạng bị ảnh hưởng, hãy thử đổi kênh cho Wifi.
Việc này có thể được thực hiện dễ dàng bằng cách đăng nhập vào Router từ trình duyệt web bằng tài khoản cung cấp từ nhà mạng. Tuỳ theo chủng loại Router mà người dùng sẽ có cách cấu hình khác nhau.
Sử dụng các bộ kích sóng
Bộ kích sóng hay còn gọi là Repeater Wifi là một giải pháp để Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tăng tốc internet tại nhà với thiết kế nhỏ gọn, không cần phải chạy dây.
Repeater sẽ tiếp nhận sóng Wifi của Router chính và phát lại với cường độ cao nhằm mở rộng phạm vi ảnh hưởng của sóng. Repeater đặc biệt có tác dụng với những ngôi nhà cao tầng và nhiều thiết bị sử dụng cùng một lúc.
Thay đổi vị trí đồ nội thất
Đã bao nhiêu lần bạn đã cố gắng để khuếch đại tín hiệu, thay đổi các thiết lập và cuối cùng chẳng có gì thay đổi? Rất đơn giản đó là "tội" của các món đồ nội thất khiến tín hiệu từ Wifi bị cản trở khi truyền đi. Trong hầu hết các trường hợp, kết nối Wifi yếu hoặc chập chờn do vị trí của nội thất trong nhà.
Để tối đa hóa đường truyền, bạn cần chọn vị trí đặt đồ nội thất cẩn thận và đặt chúng sát các bức tường bên ngoài.
Tháo gương
Tất cả các bề mặt kim loại (bao gồm cả gương) phản xạ và khuếch tán tín hiệu Wifi, do đó kết nối sẽ chậm hơn. Các loại sóng sẽ bị lệch hoặc dội lại đi khi đi qua các môi trường này. Muốn Wifi phát ra mạnh và tập trung hơn, bạn cần hạn chế đặt gương ở các vị trí đặc biệt nằm giữa router và các thiết bị điện tử.
Theo Lê Lê/ Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)