Lợi nhuận của Samsung dự báo tăng nhẹ trong đợt dịch COVID-19

Google News

Trong dự báo kết quả kinh doanh quý 1/2020 được phát hành ngày 7/4, Samsung cho biết doanh thu quý đầu tiên của họ ước đạt xấp xỉ 55.000 tỷ won (44,9 tỷ USD), tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019.

Samsung vừa trở thành một trong những tập đoàn công nghệ lớn đầu tiên công bố số liệu kết quả kinh doanh kể từ khi COVID-19 bùng phát, và cho đến nay, tập đoàn này dường như ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Trong dự báo kết quả kinh doanh quý 1/2020 được phát hành ngày 7/4,  doanh thu quý đầu tiên của Samsung họ ước đạt xấp xỉ 55.000 tỷ won (44,9 tỷ USD), tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận hoạt động dự kiến sẽ tăng 3% lên mức 6,4 nghìn tỷ won (5,23 tỷ USD).

Loi nhuan cua Samsung du bao tang nhe trong dot dich COVID-19
 

Samsung không chia nhỏ dự báo kết quả kinh doanh quý của mình theo từng mảng, bộ phận kinh doanh thu cho đến khi có báo cáo cuối cùng được công bố vào cuối tháng này. 

Tuy nhiên, chuyên gia SK Kim của Công ty chứng khoán Daiwa Securities nhận định bộ phận kinh doanh chip nhớ của Samsung có khả năng đạt được lợi nhuận cao do nhu cầu tăng từ các trung tâm dữ liệu để đáp ứng hoạt động làm việc tại nhà và mua hàng trực tuyến của người dùng.

Hoạt động kinh doanh chip nhớ được ước tính chiếm khoảng 65% tổng lợi nhuận của công ty, - theo Sanjeev Rana, nhà phân tích cao cấp tại CLSA, hãng môi giới chứng khoán có trụ sở ở Hong Kong.

Khối doanh nghiệp điện tử tiêu dùng của Samsung sẽ bị ảnh hưởng nhất từ dịch COVID-19 khi phải đóng cửa hệ thống bán lẻ, gián đoạn chuỗi cung ứng và sự không chắc chắn về tài chính. Điều này có thể chưa được phản ánh đầy đủ trong kết quả kinh doanh tổng của tập đoàn trong quý 1, nhưng nếu tình hình đại dịch kéo dài, nó sẽ có tác động nhất định đến doanh thu các quý tiếp theo.

Trước đó, đối thủ của Samsung, Apple đã cho biết họ dự kiến sẽ không đạt được mục tiêu doanh thu quý này do ảnh hưởng của COVID-19./.

Theo Việt Đức/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)