Lộ giá rẻ giật mình của điện thoại Vertu sau phá sản

Google News

(Kiến Thức) - Vụ phá sản đã khiến hãng điện thoại Vertu bán đi nhiều sản phẩm với giá rẻ giật mình, có sản phẩm rẻ bằng 1/10 giá trước đó. 

Vài tháng trước, nhà sản xuất điện thoại Vertu lừng danh một thời thông báo sẽ thanh lý sản phẩm sau khi gặp khó khăn về tài chính. Để thanh lý các vật phẩm, Vertu không chỉ giảm giá mà còn bán đấu giá các trang thiết bị bên trong nhà máy gia công tại Anh.
Lo gia re giat minh cua dien thoai Vertu sau pha san
 Chiếc Vertu 18kt Yellow Gold Signature S giảm giá từ 430 triệu đồng còn 34 triệu đồng. Ảnh: Thenextweb. 
Từ trước đến nay, Vertu nổi tiếng với những chiếc điện thoại đắt giá lên đến cả nghìn USD, chỉ thực sự dành cho giới siêu giàu. Chẳng hạn, chiếc Vertu Signiature Touch giá khởi điểm vào khoảng 7.500 bảng Anh (tương đương 10.000 USD). Chiếc Vertu Aster (ra đời 2014) có giá khoảng 6.000 USD.
Mời độc giả xem video Vertu phá sản: Nhớ về một nhãn hiệu xa xỉ (nguồn VTC1): 
Tuy nhiên, hiện tại người dùng có thể mua các sản phẩm của Vertu với giá rẻ hơn rất nhiều. Cụ thể chiếc Vertu 18kt Yellow Gold Signature S, mạ vàng 18 kara, bọc da cá sấu, trước kia có giá 19.000 USD (khoảng 430 triệu đồng) thì nay giá khởi điểm chỉ còn 1.150 bảng Anh (tương đương 34 triệu đồng).
Lo gia re giat minh cua dien thoai Vertu sau pha san-Hinh-2
 Tượng đồng trong bảo tàng của Vertu mang ra bán đấu giá. Ảnh: Thenextweb. 
Việc phá sản cũng khiến 105 đồ vật biểu tượng cao quý đặt trong bảo tàng điện thoại của Vertu phải mang ra bán đấu giá với giá khởi điểm 20.000 bảng Anh (tương đương 26.000).
Chiếc tượng đồng trong bảo tàng của Vertu, chạm khắc hình một binh sĩ đang dương cao được bán đấu giá 775 bảng Anh (khoảng 1.000 USD).
Lo gia re giat minh cua dien thoai Vertu sau pha san-Hinh-3
 Vertu bán đấu giá các loại máy gia công điện thoại. Ảnh: Thenextweb. 
Các loại máy gia công điện thoại Vertu cũng được đem ra bán đấu giá.
Có thể xem đây là điều thật sự đáng buồn cho một hãng điện thoại Vertu lừng danh một thời khi họ phải bán đi những đứa "con cưng" với giá quá rẻ. 
Hoàng Minh (theo Thenextweb)

>> xem thêm

Bình luận(0)