Lên mạng "săn" MacBook siêu rẻ mùa World Cup

Google News

Mặc dù World Cup chỉ đang thi đấu vòng bảng nhưng trên mạng đã xuất hiện vô số những dòng rao bán hàng công nghệ cao như MacBook, iPad, iPhone,…từ đời cũ đến mới.

Thời gian này, dạo một vòng quanh các diễn đàn Chợ Macbook cũ, chợ công nghệ,…người xem dễ dàng bắt gặp những thông tin rao hàng như : “Đã có sự cố ngay từ vòng bảng buộc phải chia tay với em MacBook pro 13 inch, màu grey đẹp lung linh từng centimet,..” cùng nhiều bình luận mua hàng sôi nổi bên dưới.
Người bán nhiều và người nhân cơ hội này vào tìm mua Macbook cũng không ít như :”Có ai muốn pass lại Macbook pro vào mùa World Cup này không ạ ? Cho em xin ít thông tin máy với nha”.
 
 
Có thể thấy, nếu chịu khó “săn lùng” người mua có thể chọn được cho mình một chiếc Macbook pro “sang chảnh”, cấu hình khá ổn với mức giá dưới 10 triệu đồng, tùy vào đời máy. Thậm chí, nếu biết trả giá cộng may mắn bạn có thể sở hữu những chiếc Macbook air hoặc pro còn khá mới, cấu hình Core i5, đĩa cứng SSD 128 – 256GB.
Hàng hóa buôn bán sôi động chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”, trà trộn sản phẩm chính hãng với hàng đội mác bán rẻ vì World cup. Hoặc những dòng máy quá cũ, được mang ra lợi dụng thời điểm này để đẩy cho nhanh, như dòng Macbook pro đời 2012 giá chỉ tầm 8,9 triệu nhưng lại được rao đến 11 triệu. Nếu không tỉnh táo người mua có thể 'sập bẫy' vì nghĩ rằng máy được bán với giá rẻ do thua độ.
Theo anh Thái Hòa, chủ cửa hàng chuyên bán đồ công nghệ cao, người mua nên cảnh giác khi mua đồ thanh lý ở các group trên mạng. Bởi, sẽ có một số người lợi dụng dịp World Cup để rao bán hàng giả, hàng kém chất lượng, việc kiểm chứng cũng khó khăn vì đa số hàng chỉ được nhìn qua hình ảnh trên mạng, khi mua khách hàng phải đến tận nơi để kiểm tra.
Khi mua Macbook cũ khách hàng nên kiểm tra cẩn thận bàn phím.
Nếu có nhu cầu mua MacBook cũ để tiết kiệm hoặc muốn mua trải nghiệm thử trước khi đầu tư vào một chiếc Mac đắt hơn, anh Trương Minh Thái, chuyên gia máy tính lưu ý bạn những điểm sau.
Để mua được sản phẩm với giá hợp lý là mức giá không quá cao so với hàng mới (nếu model đó còn bán hàng brand new 100%) hoặc không quá cao so với những người bán khác (nếu model đó không còn tồn tại nữa), quan trọng hơn hết là chất lượng phần cứng vẫn còn đủ tốt để có thể xài tiếp 1-2 năm mà không gặp vấn đề gì.
Kiểm tra kĩ ngoại hình: MacBook bên trong rất bền, nên không cần quá lo về chuyện hỏng hóc, nhưng bên ngoài lại rất mong manh và chỉ một va chạm hơi mạnh cũng có thể khiến cho vỏ nhôm của máy bị móp. Những dấu vết này đa số đều có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Lưu ý là nếu vết móp quá nghiêm trọng, bạn không nên mua vì có khả năng cao là máy không được bảo hành chính hãng
Thử hết tất cả phím trên bàn phím: đây là một trong những thứ dễ bị hỏng khi mua lại MacBook Pro nhất là phím space. Những lỗi thường gặp như phím cứng không còn đàn hồi, tróc phím và không còn dính chặt vào khung kim loại bên dưới. Bàn phím là thứ xài rất nhiều, đừng thỏa hiệp bất kì điều gì liên quan tới bàn phím.
Đừng quên kiểm tra camera, loa, micro, jack tai nghe: Những thứ này có chạy hay không chỉ cần cho chúng bật lên là biết ngay.
Vấn đề nữa không kém phần quan trọng là lưu ý trong các giao dịch. Chọn nơi giao dịch an toàn, hạn chế với các giao dịch không rõ về người bán, nguồn hàng có mức giá quá rẻ so với mặt bằng chung…
Theo Đăng Uyên/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)