Lần đầu trong lịch sử, iPhone mới không cháy hàng

Google News

Điều này có thể đến từ 2 nguyên nhân: Người dùng thờ ơ với iPhone mới hoặc Apple đã cải thiện tốt chuỗi cung ứng linh kiện.

Điều này có thể đến từ 2 nguyên nhân: Người dùng thờ ơ với iPhone mới hoặc Apple đã cải thiện tốt chuỗi cung ứng linh kiện.
Lần đầu tiên kể từ khi iPhone ra mắt năm 2007, sản phẩm smartphone mới ra mắt của Apple không bị cháy hàng.
Thông thường, khi Apple mở chương trình nhận đặt trước, người dùng phải canh từng phút để đặt máy, nếu không muốn thời gian nhận hàng trượt dài.
Chẳng hạn, thời điểm Apple nhận đặt trước sản phẩm là 8h, nếu không hoàn thành đặt hàng trước 8h 10, bạn nên quên chuyện nhận máy trong vòng 2 tuần kể từ ngày mở bán.
Lan dau trong lich su, iPhone moi khong chay hang
 iPhone 8, 8 Plus không cháy hàng sau vài ngày nhận đặt trước, hiện tượng chưa từng xảy ra từ trước đến nay. Ảnh: Reuters.
Lần này, sau 3 ngày nhận đặt trước iPhone 8, và 8 Plus, nhiều model vẫn trong tình trạng cho nhận đặt hàng và có máy ngay trong ngày 22/9 (ngày mở bán), chẳng hạn iPhone 8 64 GB màu bạc và vàng bản cho nhà mạng AT&T hay Phone 8 Plus bản 256 GB. Những model khác, thời gian nhận hàng cũng chỉ 1-2 tuần, không kéo dài đến 3-4 tuần như vài lần ra mắt gần đây.
Có 2 khả năng xảy ra cho hiện tượng này: Người dùng thờ ơ với iPhone 8 hoặc Apple đã nâng cấp chuỗi cung ứng để đáp ứng tốt lượng máy bán ra giai đoạn đầu.
iPhone 8 là trường hợp đặc biệt. Nó không phải model cao cấp nhất của hãng. Ngôi vị này dành cho iPhone X, lên kệ vào 3/11. Và bởi vì iPhone 8 và 8 Plus không thay đổi về kiểu dáng so với thế hệ cũ (chỉ đổi chất liệu), Apple có thể đã dễ dàng hơn trong việc cải tiến chuỗi cung ứng hơn để ra mắt đủ số lượng sản phẩm ban đầu.
Với người mua, đây là tin vui vì họ có thể đặt mua máy dễ dàng hơn. Những người chọn cách xếp hàng để mua máy tại các điểm bán trực tiếp ngày 22/9 có thể không gặp tình trạng cháy hàng như các năm trước.
Trong khi đó, một sản phẩm khác của Apple mở đặt trước ngày 15/9 là Apple Watch Series 3 bản LTE đã gây bất ngờ. Nhiều tùy chọn đặt mua sản phẩm này đã cháy hàng, buộc người dùng phải chờ thêm 1-2 tuần.
Phiên bản này được bán với giá lên đến 399 USD, hỗ trợ e-SIM để kết nối mạng LTE. Với e-SIM này, máy bán ra tại thị trường nào sẽ chỉ dùng được cho thị trường đó. Cả iPhone 8, 8 Plus và Apple Watch Series 3 sẽ lên kệ từ ngày 22/9.
Theo Đức Nam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)