Làm thế nào để sử dụng “nút thừa” trên điện thoại Galaxy?

Google News

Nhiều mẫu điện thoại Samsung hiện nay đã được tích hợp nút trợ lý ảo Bixby, tuy nhiên người dùng tại Việt Nam lại không thường xuyên sử dụng trợ lý ảo này và phím khởi động nhanh trở thành nút thừa.

Phím Bixby đã có mặt trên các dòng Samsung Galaxy cao cấp từ phiên bản Galaxy S8 và có trên cả dòng Galaxy S và Note cho đến S10 hiện nay. Trước đây Samsung chỉ cho phép sử dụng nút này để mở trợ lý ảo Bixby. Nhưng người dùng không cần một phím riêng để mở trợ lý ảo này.
Gần đây Samsung tuyên bố sẽ cho phép người dùng gán chức năng khác cho phím bấm này và họ đã thực hiện điều đó qua một bản cập nhật.
Lam the nao de su dung “nut thua” tren dien thoai Galaxy?
Phím bấm phía dưới phím tăng giảm âm lượng trên S10 dễ bị nhầm với phím khoá máy, nhưng thực tế đây là nút mở trợ lý ảo. 
Đầu tiên người dùng cần cập nhật điện thoại của mình lên phiên bản Android mới nhất là Android Pie. Để thực hiện người dùng bấm vào ứng dụng Galaxy Store, chọn My Page và ấn Updates.
Nếu giao diện này hiển thị nhiều bản cập nhật khác nhau, người dùng có thể chọn Update All để thực hiện cập nhật toàn bộ. Lưu ý khi thực hiện cập nhật người dùng nên duy trì kết nối Wifi ổn định, đồng thời nếu lượng pin còn lại dưới 50% có thể cắm sạc cho máy.
Sau khi điện thoại cài đặt xong toàn bộ các cập nhật, khởi động lại máy, người dùng sẽ mở Bixby bằng phím vật lý trên máy.
Lam the nao de su dung “nut thua” tren dien thoai Galaxy?-Hinh-2
 
Với tuỳ từng mẫu máy, cách khởi động Bixby sẽ khác nhau. Với chiếc S9 chỉ cần bấm 1 lần còn S10 plus lại cần người dùng bấm 2 lần.
Sau đó tại giao diện mới, người dùng bấm vào nút 3 dấu chấm trên bên phải màn hình, chọn Setting và Bixby Key.
Tại đây Samsung cho phép người dùng chọn khi bấm phím sẽ mở ứng dụng hoặc sẽ chạy một lệnh ngầm nào đó. Người dùng có thể tuỳ chọn bấm nút để mở Facebook hay mở camera, bất kỳ điều gì mình muốn nhưng sẽ không thể dùng nút này để kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant.
Theo Bizlive

>> xem thêm

Bình luận(0)