Làm thế nào để làm sạch bụi bẩn trong lỗ điện thoại?

Google News

Nhiều bạn không biết làm thế nào để làm sạch bụi bẩn trong lỗ điện thoại, chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm cá nhân và các phương pháp thường được sử dụng để làm sạch chúng.

1. Kim

Dựa trên các kiểu dáng và hình dạng khác nhau của bụi lọt vào lỗ điện thoại, các phương pháp làm sạch cũng khác nhau, nếu đó là một số bụi bông. Chúng ta có thể dùng những vật có dạng kim như tăm, kim thêu, kim thẻ, nhíp,… rồi nhẹ nhàng gắp ra. Vì những loại bông này tương đối mềm, không dính, không lẫn các vết mồ hôi nên bạn có thể rất dễ dàng lấy chúng ra khỏi điện thoại bằng loại công cụ này.

Lam the nao de lam sach bui ban trong lo dien thoai?

2. Keo nhớt

Nếu bụi lọt vào lỗ của điện thoại di động có độ hấp phụ nhất định, chẳng hạn như bụi mịn, hạt mịn,... Dựa trên độ nhỏ của lỗ của điện thoại di động và loại bụi trong lỗ điện thoại, bạn không thể làm sạch bằng kim. Nếu gặp loại bụi này, bạn có thể dùng băng dính giấy, nếu không có băng dính giấy thì có thể dùng băng nhựa, cuộn mặt bên có keo thành hình ống rồi cắm vào lỗ nhỏ là có thể lấy ra. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua một loại keo nhớt được rao bán độc quyền trên mạng để loại bỏ bụi trong lỗ điện thoại.

Lam the nao de lam sach bui ban trong lo dien thoai?-Hinh-2

Trong công nghiệp được biết đến với cái tên “keo bùn”, loại keo này có thể dùng để loại bỏ bụi bám vào các góc chết của thiết bị điện tử, chẳng hạn như bàn phím máy tính xách tay, lỗ khoét điện thoại di động,...

Lam the nao de lam sach bui ban trong lo dien thoai?-Hinh-3

3. Bàn chải

Nếu đó là điện thoại di động có kiểu dáng đặc biệt và nắp đậy chống bụi hoặc nắp chống thấm nước được lắp vào lỗ nhỏ của điện thoại di động thì thông thường không nên dùng tăm hoặc keo để làm sạch. Vì khi bạn sử dụng phương pháp này dễ dẫn đến khả năng làm hỏng hoặc tắc.

Trong trường hợp này, bạn có thể dùng bàn chải cứng hơn một chút để làm sạch, nếu không có bàn chải như vậy ở nhà, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để thay thế, nhưng không được nhúng vào kem đánh răng và nước, chỉ cần chải khô trực tiếp.

Lam the nao de lam sach bui ban trong lo dien thoai?-Hinh-4

4. Chất lỏng

Nếu bụi trong lỗ nhỏ hòa với hơi nước tạo thành bụi giống như vảy cá thì việc dùng tăm, keo dính bùn, chổi quét cũng không thể loại bỏ được bụi nữa. Việc cần làm lúc này là bạn hãy làm mềm bụi bằng phương pháp phổ biến nhất là dùng Cồn. Bạn không nên dùng rượu trắng tại nhà vì độ cồn rượu thấp, nên dùng cồn y tế hoặc cồn biến tính.

Sau đó dùng tăm bông, chổi,… nhúng cồn để nhẹ nhàng loại bỏ loại bụi này. Lưu ý không dùng cồn quá nhiều, không dùng lực quá mạnh, để bụi làm bít thêm các lỗ nhỏ.

Lam the nao de lam sach bui ban trong lo dien thoai?-Hinh-5

5. Tháo dỡ

Nếu là bụi cứng đầu nào đó đã bít các lỗ nhỏ bên trong mà không làm sạch được băng các biện pháp bên ngoài.

Trường hợp này nếu còn trong thời gian bảo hành bạn có thể đến cửa hàng sau bán hàng để được hỗ trợ vệ sinh. Nếu hết thời gian bảo hành bạn có thể trực tiếp tìm cửa hàng sửa chữa để vệ sinh. Vì bụi đã bay vào bên trong, các công cụ không thể được sử dụng bên ngoài để xử lý.

Lam the nao de lam sach bui ban trong lo dien thoai?-Hinh-6

Tóm lại: Các phương pháp làm sạch bụi trên điện thoại di động phụ thuộc vào kiểu dáng, hình dạng và vị trí của bụi khác nhau. Bạn hãy quan sát để vận dụng phương pháp làm sạch cho phù hợp.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)