Kinh ngạc khả năng chống rung của camera Google Pixel 2/Pixel 2 XL

Google News

Cặp smartphone mới của Google là Pixel 2 và Pixel 2 XL có tính năng camera gọi là "Fused Video Stabilization" và hiệu quả của nó thực sự đáng kinh ngạc.


Kinh ngac kha nang chong rung cua camera Google Pixel 2/Pixel 2 XL
 
Google cho biết, trong khi hầu hết các hãng điện thoại thông minh khác trên thị trường chỉ chọn một trong hai giải pháp cho camera phone của họ, chống rung quang học (OIS) hoặc chống rung điện tử (EIS) để giảm các chuyển động trong quá trình quay phim, đơn giản hóa quá trình phát triển sản phẩm... Google sử dụng cả hai phương thức cùng một lúc.
Muốn điều đó mang lại hiệu quả thì người làm phần cứng và người làm phần mềm phải phối hợp với nhau rất chặt chẽ, trải qua nhiều quá trình thử nghiệm, tùy chỉnh và tinh chỉnh. Có vẻ như các kỹ sư của Google đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khó nhằn này.
Chúng ta có thể kiếm chứng qua đoạn phim ngắn so sánh camera hai chiếc Pixel 2 cùng quay một lúc cảnh một người đàn ông chạy xe lên núi ở Ấn Độ dưới đây. Trong video, khung hình bên trái không có sự ổn định với tính tính chống rung quang học (OIS) và chống rung điện tử (EIS) bị tắt, khung hình bên phải có sự ổn định tuyệt vời nhờ tính năng Fused Video Stabilization được bật.
CNET viết: "Tính năng Fused Video Stabilization sử dụng dữ liệu vị trí từ con quay hồi chuyển tích hợp bên trong điện thoại để ổn định tốt hơn khi bạn quay phim." Chống rung quang học (OIS) giúp ổn định hình ảnh thông qua các phương tiện cơ học mà không làm giảm độ phân giải. Sau đó, hình ảnh đầu vào được đưa qua hệ thống ổn định điện tử (EIS), phát hiện bất kỳ rung động nào còn sót lại và sau đó cắt, canh và căn lại khung hình để tạo ra sự mượt mà. Toàn bộ quá trình này xảy ra trong thời gian thực khi quay phim và độ trễ không đáng kể.
Căn cứ vào đoạn phim này, rõ ràng việc Pixel 2 / 2 XL đạt được điểm số camera cao nhất từng được trao cho một chiếc điện thoại thông minh của phòng thí nghiệm Dxomark là hoàn toàn hợp lý.
Theo Việt Đức/Nghe nhìn VN

>> xem thêm

Bình luận(0)