Không Google, Huawei vẫn tự tin bán 20 triệu máy Mate 30

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện gì đến phải đến, dòng flagship Mate 30 đã ra mắt mà không có bộ dịch vụ Google. Thay vào đó, Mate 30 sẽ trang bị dịch vụ do Huawei tự phát triển, trong đó gồm kho ứng dụng Huawei AppGallery.
 

 
Khong Google, Huawei van tu tin ban 20 trieu may Mate 30
 
Bất chấp khó khăn, Huawei vẫn tự tin đặt mục tiêu bán được 20 triệu chiếc Mate 30/Mate 30 Pro mới trên toàn cầu, đa phần doanh số sẽ đến từ Trung Quốc.
Nói với trang Android Authority, CEO Huawei Nhậm Chính Phi chia sẻ: "Tôi nghĩ lệnh cấm sẽ ảnh hưởng doanh số của Huawei tại Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh số Mate 30 sẽ tăng bởi đây là chiếc smartphone 5G cạnh tranh nhất thế giới".
"Từ khi lệnh cấm ban hành vào tháng 5, tình hình kinh doanh của chúng tôi sụt giảm nhưng đang hồi phục nhanh. Tôi tin rằng Huawei có thể bán hơn 20 triệu sản phẩm thuộc dòng Mate 30".
Khi căng thẳng Mỹ - Trung bùng nổ hồi đầu năm, Huawei đã phải chuyển nhân lực về Trung Quốc và lập thêm nhiều kênh phân phối tại quê nhà. Nhờ vậy, doanh số smartphone của hãng tại Trung Quốc trong quý 2 tăng 31% lên 36,4 triệu chiếc, chiếm thị phần cao nhất tại đất nước này trong 8 năm qua. 
Trong sự kiện ra mắt Mate 30, công ty Trung Quốc cho biết đã bán 17 triệu sản phẩm thuộc dòng P30 và 16 triệu máy dòng Mate 20. Sự khác biệt chính là P30 và Mate 20 có dịch vụ Google, còn Mate 30 thì không.
Tuy lệnh cấm đã được thi hành, ông Nhậm vẫn hy vọng Mỹ sẽ thay đổi quyết định. Nếu lệnh cấm được dỡ, người dùng Mate 30 sẽ có dịch vụ Google ngay sau một đêm.
CEO Huawei cũng hy vọng có thể bán Mate 30 thông qua các đối tác trên toàn cầu. Tuy không có mặt tại Mỹ, Mate 30 sẽ bán ra tại châu Âu và Trung Quốc vào tháng 10, tiếp theo là các thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và nhiều quốc gia khác.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)