Khám phá lốp xe “không dùng hơi” mới của NASA

Google News

METL là kết quả của một sáng kiến do NASA tài trợ, thách thức của các Startup là làm sao có thể đưa được mẫu thiết kế đặc biệt và dành riêng cho mục đích thám hiểm Sao Hỏa tới người tiêu dùng.

Kham pha lop xe “khong dung hoi” moi cua NASA
Một công ty startup chuyên sản xuất lốp xe đạp đã kết hợp cùng với NASA để cùng ra mắt thị trường mẫu bánh xe với công nghệ được sử dụng để thám hiểm vũ trụ.
Công ty Smart Tire gần đây đã công bố một mẫu lốp xe với tên gọi là METL được nghiên cứu và phát triển bởi NASA cho những nhiệm vụ thám hiểm trên bề mặt Sao Hỏa.
METL được các chuyên gia đánh giá là “cuộc cách mạng” của ngành sản xuất lốp xe đạp vì được chế tạo từ một loại hợp kim đặc biệt có thể ghi nhớ hình dạng ban đầu.
Loại hợp kim đặc biệt này cho phép chúng có thể trở về với hình dạng như thiết kế ban đầu sau khi đã bị biến dạng bởi các tác động bên ngoài.
[NASA: Thiết bị trực thăng Ingenuity hạ cánh thành công trên Sao Hỏa]
Được sản xuất bằng quy trình làm nóng bánh xe ở nhiệt độ trên 500 độ C, lốp xe METL được thiết kế cho nhiệt độ khắc nghiệt và môi trường của các hành tinh như Sao Hỏa.
Vì vậy, bạn có thể mong đợi những chiếc lốp này có tuổi thọ lâu hơn rất nhiều so với những chiếc lốp không săm thông thường. Việc này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ phải thay lốp xe đạp của mình.
Kham pha lop xe “khong dung hoi” moi cua NASA-Hinh-2
METL là kết quả của một sáng kiến do NASA tài trợ, thách thức của các Startup là làm sao có thể đưa được mẫu thiết kế đặc biệt và dành riêng cho mục đích thám hiểm Sao Hỏa tới người tiêu dùng, để có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Đối với thách thức trên, Startup Smart Tire cho biết họ vô cùng tự tin và sẽ là người tiên phong trong "Cuộc cách mạng Lốp xe” này với kế hoạch ra mắt sản phẩm METL với thị trường tiêu dùng vào năm tới./.
Theo Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)