iPhone X đã làm lu mờ iPhone 7 như thế nào?

Google News

Sau khi sử dụng iPhone X một vài tuần và chuyển sang dùng iPhone 7, sự khác biệt sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Tất nhiên, việc so sánh giữa iPhone X và iPhone 7 là quá khập khiếng. Bên cạnh phần cứng mới cho hiệu suất mạnh hơn, iPhone X còn "ăn đứt" iPhone 7 tiền nhiệm với vô vàn những tính năng tiện ích khác. Dưới đây là những điểm khác biệt đáng chú ý nhất của iPhone X so với iPhone 7.
1. Camera “chất” hơn
iPhone X tích hợp camera sau kép 12MP cho ảnh chụp đẹp tới từng centimet. 
Tất nhiên, camera sau kép của iPhone X cho ảnh chụp chân dung và toàn cảnh đẹp hơn nhiều so với camera sau đơn của iPhone 7. Hình ảnh của iPhone X đem lại chi tiết, sống động và tươi sáng hơn nhiều so với “người tiền nhiệm”.
2. Màn hình tuyệt vời
 Màn hình tràn cạnh của iPhone X đẹp hơn nhiều so với màn hình viền dày trên iPhone 7.
Kích cỡ màn hình lớn (5,8 inch) cùng viền benzen (benzel) siêu mỏng khiến cho màn hình của chiếc iPhone đặc biệt trở nên tươi đẹp hơn bao giờ hết. Khi đang dùng iPhone X mà quay trở lại cầm iPhone 7 (màn hình 4,7 inch), chắc chắn người dùng sẽ phải cầm gần hơn khi đọc email hay tin nhắn vì có độ sáng thấp hơn.
3. Ẩn nội dung thông báo
Nội dung thông báo sẽ được ẩn đi khi chưa được mở khóa (ảnh trái) và khi được mở khóa bằng Face ID (ảnh phải). 
Đây được xem là một trong những tính năng được yêu thích nhất trên iPhone X. Sau khi mở khóa bằng Face ID, người dùng có thể đọc ngay nội dung thông báo trên màn hình, tránh khỏi ánh mắt của những người xung quanh. Việc mở khóa bằng khuôn mặt cũng tiện lợi hơn quét vân tay trên iPhone 7 khi người dùng bận việc.
4. Mở khóa bằng chạm màn hình
Tính năng mở chạm màn hình – Tap to Wake mang lại khá nhiều tiện ích cho người dùng iPhone X, họ không cần cầm lên để mở khóa vân tay. Nếu dùng iPhone 7, người dùng sẽ buộc phải cầm điện thoại lên khi đặt chúng lên bàn, ở phòng tập gym hay nhà bếp, việc này khá bất tiện.
 Việc mở khóa bằng Touch ID cũng có những bất tiện riêng.
Ngoài ra, một ưu điểm đáng kể khác của iPhone X so với iPhone 7 là thời lượng pin dài hơn 2 giờ đồng hồ. Thời lượng này tuy chỉ tương đương với iPhone 7 Plus nhưng cũng rất đáng ghi nhận vì màn hình OLED của iPhone X "ngốn" nhiều pin hơn màn hình LCD thông thường. Ngoài ra, kể cả cùng chạy trên hệ điều hành iOS 12 thì tốc độ của iPhone 7 cũng không thể bì kịp iPhone X.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)