iPhone sắp có tính năng mới giúp người khiếm thị chụp ảnh

Google News

iPhone tiếp theo của Apple có thể "nói chuyện" với người dùng để giúp những người khiếm thị chụp được bức ảnh hoàn hảo.

iPhone sap co tinh nang moi giup nguoi khiem thi chup anh
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images) 

 

Apple mới đây đã nhận được bằng sáng chế mới cho công nghệ đánh giá hiện trường và xác định xem camera iPhone có cần được điều chỉnh hoặc quay theo một hướng nhất định hay không.

Theo đó, công nghệ này sẽ tạo ra những phản hồi dưới dạng rung hoặc giọng nói, nhắc nhở người dùng điều chỉnh khung hình camera trong các tình huồng như "hai người ở góc dưới màn hình" hoặc "hai khuôn mặt ở quá gần camera."

[Điện thoại iPhone 9 mới, 4,7 inch có thể ra mắt ngay trong tháng 4]

Công nghệ này cũng có thể nhận diện khuôn mặt từ các bức ảnh lưu trong ứng dụng "Ảnh" (Photos) của người dùng và gọi tên những người trong ảnh, nhưng quá nhiều người trong ảnh sẽ khiến hệ thống nhầm lẫn.

Theo bằng sáng chế này, được công bố vào thứ Năm 2/4, công nghệ mới sẽ cho phép iPhone thông báo cho người dùng biết nơi camera hướng đến và vị trí của các đối tượng trong khung hình trước khi chụp.

iPhone còn phát ra các phản hồi xúc giác hay phát ra âm thanh cảnh báo bằng giọng nói nhắc nhở người dùng về đối tượng chụp ảnh đang ở vị trí lệch với khung hình, hay số lượng vật thể như mặt người trong khung hình trên cơ sở thu thập, tổng hợp từ một hay nhiều bức ảnh chụp cùng một khung cảnh trước đó.

Tài liệu bằng sáng chế giải thích phản hồi về vị trí di chuyển máy ảnh iPhone dưới dạng rung hoặc hướng dẫn bằng âm thanh, cho phép những người bị suy giảm thị lực có thể chụp được bức ảnh hoàn hảo./.

Theo Việt Đức/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)