iPhone ế, App Store giúp Apple phá kỷ lục doanh thu cuối 2018

Google News

Giữa hàng loạt các sự cố thê thảm, doanh thu “khủng” từ cửa hàng ứng dụng App Store đã giúp cho “Nhà Táo” an ủi phần nào.

Sau khi hạ thấp dự đoán về doanh thu iPhone trong quý 1 năm 2019, giá cổ phiếu của Apple đã giảm 10% ngay trong ngày 03/01. Tuy nhiên, Apple đã lập tức công bố doanh thu 1,2 tỷ USD của App Store 2018, xác lập mức kỷ lục mới trong những ngày đầu năm mới 2019.
iPhone e, App Store giup Apple pha ky luc doanh thu cuoi 2018
App Store đã mang lại chút an ủi cho Apple. 
Theo báo cáo của “ông trùm” công nghệ này, khách hàng trên toàn thế giới đã chi tới hơn 1,22 tỷ USD cho App Store từ đêm Giáng sinh tới đêm giao thừa. Ngoài ra, chỉ riêng trong ngày đầu năm mới 2019, khách hàng của App Store đã chi hơn 322 triệu USD, lập kỷ lục doanh thu mới trong một ngày cho công ty có trụ sở tại Cupertino.
Rõ ràng, nhờ vào cảm hứng của các nhà phát triển tài năng và sự ủng hộ đáng kinh ngạc của các khách hàng trên khắp thế giới, App Store đã kết thúc một năm 2018 đầy tưng bừng và khởi động năm 2019 bằng một tiếng nổ.
Theo đó, trò chơi - game và tự chăm sóc – self care là những danh mục ứng dụng tải xuống và đăng ký nhiều nhất trong các ngày lễ. Ví dụ, những trò chơi được nhiều người chơi như Fortnite và PUBG đã được tải xuống nhiều nhất trong các ngày lễ cùng với Brawl Stars, Asphalt 9 và Monster Strike.
Các ứng dụng như Productivity, Sức khỏe & Thể dục (Health & Fitness) và Giáo dục (Education) như 1Password, Sweat và Luminosity cũng giúp cho Apple Store mang về doanh thu lớn vào đầu năm 2019. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các dịch vụ khác của Apple đã lập các kỷ lục doanh thu mới ở nhiều danh mục, bao gồm App Store, Apple Music, Cloud Services, Apple Pay và tìm kiếm quảng cáo trên App Store.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)