iPhone của năm 2019 sẽ có vi xử lý mạnh chưa từng có

Google News

Vi xử lý trang bị cho dòng iPhone ra mắt năm nay sẽ có hiệu năng tốt hơn SnapDragon 855 và Exynos 9820, trở thành con chip di động mạnh nhất 2019.
 

2019 là năm thứ 4 liên tiếp Apple thuê TSMC gia công chipset cho iPhone. Theo Digitimes, quá trình sản xuất sẽ bắt đầu từ quý 2 năm nay, tập đoàn linh kiện bán dẫn Đài Loan cũng là đơn vị duy nhất được Apple tin tưởng hợp tác.
Các chipset A12, A11 và A10 trên iPhone ra mắt trong giai đoạn 2016-2018 cũng đều xuất xưởng từ nhà máy của TSMC. Trước đó, Apple A9 do cả Samsung và tập đoàn này gia công vào năm 2015.
iPhone cua nam 2019 se co vi xu ly manh chua tung co
Trong năm 2018, hiệu năng của Apple A12 đã đánh bại Snapdragon 845 do Samsung sản xuất. Ảnh: PhoneArena. 
Samsung từng được Apple ký hợp đồng sản xuất độc quyền chipset A7 trên iPhone 5s, tuy nhiên sự cạnh tranh khốc liệt trong những năm gần đây trên thị trường smartphone khiến cho Apple không muốn phụ thuộc nhiều vào đối thủ.
Hiện tại một số thành phần quan trọng khác trong iPhone, chẳng hạn như màn hình OLED, vẫn do Samsung sản xuất. Có thông tin cho rằng Apple đang tìm nhà cung cấp màn hình mới cho smartphone của mình.
TSMC đã đạt nhiều tiến bộ hơn so với Samsung trong lĩnh vực sản xuất chipset. Chính Qualcomm cũng thuê tập đoàn Đài Loan này gia công chipset Snapdragon 855.
Vào năm ngoái, Snapdragon 845 do Samsung sản xuất tỏ ra yếu thế hơn A12 do nhà máy của TSMC làm ra. Apple đang hi vọng A13 cũng sẽ đánh bại đối thủ Snapdragon 855 trong năm nay.
Bộ vi xử lý dự kiến trang bị cho iPhone XI cũng sử dụng cấu trúc 7 nm như Snapdragon 855 nhưng sẽ có tốc độ cao hơn đáng kể nhờ thiết kế của Apple.
Samsung đã đầu tư 6 tỷ USD vào nhà máy sản xuất chipset sử dụng công nghệ in siêu cực tím EUV 7 nm, tuy nhiên sản phẩm của dự án này chưa thể ra mắt trong năm nay để cạnh tranh với Apple A13.
Theo Nguyễn Hiếu/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)