iPhone 2019 sẽ có 3 camera, USB-C, thiết kế gây thất vọng?

Google News

Những chiếc iPhone ra mắt trong năm 2019 sẽ có nhiều cải tiến, trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống 3 camera sau.

Trang tin Bloomberg mới đây đã tiết lộ những thông tin mới nhất về iPhone 2019. Theo đó, Apple đang thử nghiệm hệ thống 3 camera sau trên những chiếc iPhone mới. Chiếc iPhone XS và XS Max hiện tại có 2 camera sau, trong đó có 1 camera thường và 1 camera góc hẹp để chụp chân dung.
Camera thứ ba trên iPhone 2019 có thể có góc chụp rộng, phù hợp với chụp phong cảnh. Ngoài ra, camera thứ ba còn giúp thu được nhiều thông tin hơn, qua đó hỗ trợ trong quá trình xử lý ảnh về sau. Một tính năng khác được cải tiến trên camera là thời gian chụp ảnh động Live Photos tăng từ 3 giây lên 6 giây.
iPhone 2019 se co 3 camera, USB-C, thiet ke gay that vong?
 
Một chi tiết khác cũng rất đáng chú ý là cổng kết nối. Cổng Lightning, vốn đã xuất hiện từ năm 2012 trên iPhone 5 có lẽ sẽ bị loại bỏ, bởi smartphone iPhone 2019 có khả năng sẽ chuyển sang dùng cổng USB-C. Hiện tại Apple mới đang thử nghiệm cổng kết nối này, nhưng chiếc iPad Pro mà hãng ra mắt cuối năm 2018 đã chuyển sang dùng cổng USB-C.
Nếu như chờ đợi một thiết kế mới, đột phá trên iPhone 2019 thì người dùng có thể sẽ thất vọng. Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, thiết kế của iPhone mới nhiều khả năng sẽ không thay đổi.
Những đột phá trên iPhone sẽ được mang tới vào năm 2020. Apple đang nghiên cứu công nghệ quét laser 3D ở camera sau để có thể đo độ sâu thực của hình ảnh. Những dữ liệu 3D này sẽ giúp cho iPhone hiệu quả hơn trong các ứng dụng thực tế ảo tăng cường, vốn đã được đẩy mạnh từ iPhone 8 và iOS 11.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)