iPhone 2018 sở hữu camera sau với 3 ống kính?

Google News

Trong khi chờ đợi Apple công bố các mẫu iPhone mới vào tháng 9, các nhà phân tích về công nghệ đã đưa ra nhiều dự đoán về những tính năng mới sẽ có trên các mẫu iPhone 2018 và một trong số đó là camera 3 ống kính.
 

Theo nhà phân tích chứng khoán Yuanta Jeff Pu, ông này có những phát biểu được trích dẫn trong Thời báo Đài Bắc, Apple có thể ra mắt một trong những mẫu iPhone 2018 với hệ thống camera phía sau có 03 ống kính. Có lẽ, đây sẽ là một biến thể của iPhone X và nhiều nguồn tin cho rằng nó có thể có tên gọi là iPhone X Plus.
Mặc dù tiết lộ về camera sau của iPhone 2018, nhưng nhà phân tích lại không thể thông tin thêm bất cứ chi tiết nào về cấu hình bên trong của thiết bị. Cũng có thể những dự đoán trên được dựa trên thực tế là các hãng sản xuất smartphone Android đã phát hành ra thị trường những thiết bị có camera với 03 ống kính phía sau.
Camera sau với 03 ống kính chỉ khả dụng trên các mẫu iPhone cao cấp
Trước những dự đoán trên, các chuyên gia công nghệ cho rằng, tính năng camera sau với 03 ống kính sẽ chỉ có trên các mẫu iPhone cao cấp, thường là mẫu Plus như iPhone 9 Plus hoặc iPhone X Plus.
Cuộc chiến về các tính năng thời thượng trên smartphone cao cấp giữa Apple và các hãng sản xuất Android như Samsung, LG, HTC… chưa bao giờ hạ nhiệt. Trước kia, Apple luôn là hãng tiên phong trong việc tạo ra các trào lưu công nghệ mới trên smartphone, nhưng một vài năm trở lại đây các hãng sản xuất smartphone Android như Samsung lại thống lĩnh thị trường về điều này. Bằng chứng là camera sau với 03 ống kính trên iPhone 2018 cũng không còn là điều mới mẻ. Chiếc smartphone Android vừa mới ra mắt sở hữu camera sau 03 ống kính là Huawei P20 Pro.
Apple có thể sẽ công bố 03 mô hình iPhone khác nhau trong năm nay gồm một mẫu là phiên bản kế nhiệm trực tiếp của iPhone X sở hữu màn hình OLED 5,8 inch, một mẫu LCD 6,1 inch để tung ra thị trường với mức giá thấp hơn , và một chiếc iPhone X Plus 6,5-inch với các tính năng tương tự như phiên bản iPhone 5.8-inch, nhưng với một màn hình lớn hơn và sở hữu camera sau 03 ống kính. Nếu những thông tin trên trở thành hiện thực thì thế hệ iPhone 2018 có thể được gọi là iPhone, iPhone X và iPhone X Plus.
 
Mặc dù các phiên bản iPhone ra mắt năm 2017 như iPhone 8, iPhone 8 Plus, và iPhone X đã đi kèm với tính năng sạc nhanh, nhưng lại chỉ được trang bị bộ đổi nguồn 5W. Hiện công ty này được cho là đang thử nghiệm bộ điều hợp nguồn USB-C mới với dây cáp USB-C tới Lightning để sạc nhanh hơn. Apple có thể trang bị cho các iPhone 2018 một số tính năng bao gồm một bộ chuyển đổi điện 18W có thể cho phép sạc nhanh trên iPhone mới bằng cáp USB-C tới Lightning. Với nâng cấp này, iPhone 2018 có thể cho phép sạc nhanh từ 0 đến 50% trong khoảng 30 phút.
Ngoài những nâng cấp kể trên, thì còn một số cải tiến khác có thể được Apple thực hiện trên một trong 03 phiên bản iPhone 2018. Apple hiện đang cân nhắc mang đến một màu Gold mới cho phiên bản màn hình lớn và bản nâng cấp của iPhone X. Ở một vài thị trường nhất định, Apple sẽ xem xét ra mắt một bản iPhone màn hình lớn nhưng lại có 2 SIM. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về ý tưởng 2 SIM này vì có thể họ đang đợi xem có áp dụng được công nghệ E-SIM - có khả năng cho phép kết nối 1 SIM cùng lúc với nhiều nhà mạng.
Theo Hoàng Thanh/Xahoithongtin

>> xem thêm

Bình luận(0)