iPhone 2018 sẽ truy cập mạng dữ liệu kém hơn

Google News

Nếu như không có gì thay đổi, có khả năng người dùng iPhone 2018 sẽ phải chấp nhận làm việc với kết nối dữ liệu di động kém.

Trong thông báo thu nhập mới nhất trong quý tài chính vừa qua, Qualcomm đã cung cấp những thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của hãng trong thời gian qua và cả tương lai, điều có thể khiến nhiều người dùng iPhone cảm thấy buồn lòng.
Intel được cho là sẽ cung cấp độc quyền modem không dây cho iPhone 2018. 
Cụ thể, Giám đốc tài chính Qualcomm - George Davis - đã phát biểu trong cuộc họp về khả năng công ty không cung cấp cho iPhone tiếp theo của Apple modem di động của mình. Ông nói: “Chúng tôi tin rằng Apple dự định sẽ chỉ sử dụng modem của các đối thủ cạnh tranh chứ không phải modem của chúng tôi trong phiên bản iPhone tiếp theo. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp modem cho các thiết bị iPhone cũ của Apple”.
Về cơ bản điều đó có nghĩa chỉ những model iPhone cũ của Apple (từ dòng iPhone 2017 trở về trước) sẽ có cơ hội tích hợp modem dữ liệu không dây của Qualcomm, trong khi phiên bản iPhone 2018 sắp tới sẽ không còn trang bị nó. Điều này có nghĩa người dùng iPhone sắp tới sẽ phải chấp nhận làm việc với modem không dây có hiệu suất kém hơn so với những gì mà giải pháp của Qualcomm cung cấp.
Như đã thông tin cách đây không lâu, dữ liệu của Ookla LLC, một công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến phổ biến đo tốc độ kết nối internet với ứng dụng và trang web Speedtest, kiểm tra tốc độ trên smartphone mới nhất từ Apple, Samsung và Google cho thấy, các model dùng modem không dây từ Intel có hiệu suất kết nối kém hơn so với các smartphone Android trang bị modem của Qualcomm khi truy cập mạng dữ liệu từ cùng một nhà cung cấp dịch vụ.
Chính vì vậy, việc chuyển sang sử dụng modem không phải của Qualcomm có thể khiến khả năng kết nối dữ liệu di động trên iPhone 2018 bị ảnh hưởng, không đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng, mặc dù chưa có bài test nào để so sánh kỹ điều này.
 Qualcomm vẫn cung cấp modem không dây cho iPhone 2017 trở về trước.
Được biết vào đầu năm nay, Apple đã dựa vào Intel để cung cấp modem trên iPhone 2018 nhưng không chỉ rõ về khả năng ủng hộ modem Qualcomm trên một phần của sản phẩm hay không. Nhiều khả năng Apple sẽ chọn Intel làm đối tác cung cấp modem không dây độc quyền trên iPhone 2018, tuy nhiên điều này sẽ không diễn ra với modem 5G trong phiên bản 2020 như thông báo từ chính Apple.
Theo dự kiến Apple sẽ tung ra 3 thành viên iPhone 2018 vào tháng 9 năm nay, với tất cả đều dựa trên thiết kế tương tự iPhone X, bao gồm notch. Riêng model giá rẻ nhất sẽ sử dụng tấm nền LCD và sử dụng camera đơn nhiều khả năng lên kệ trễ hơn so với dự kiến, mà cụ thể là tháng 10.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)