iPhone 12 sẽ là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất trong lịch sử Apple

Google News

iPhone 12 có thể sẽ được trang bị dòng chip ARM đầu tiên có tốc độ xung nhịp cao hơn 3 GHz.

Một báo cáo từ Research Snipers mới đây cho biết chip A14 của Apple có thể sẽ là dòng chip ARM đầu tiên chính thức có tốc độ xung nhịp vượt qua 3 GHz. Trong trường hợp bạn chưa biết, ARM, trước đây là Advanced RISC Machine, ban đầu là Acorn RISC Machine, là một kiến trúc dạng RISC cho các vi xử lý máy tính, được cấu hình cho các môi trường khác nhau.

iPhone 12 se la chiec smartphone manh me nhat trong lich su Apple

Việc tối ưu phần mềm và phần cứng của Apple khiến những chiếc điện thoại của hãng này có hiệu năng vượt trội. (Ảnh: BI)

Apple A14 là dòng chip được kì vọng sẽ chính thức được Apple giới thiệu vào mùa thu năm nay cùng những chiếc iPhone 12. Báo cáo của Research Snippers dẫn một bài đánh giá hiệu năng trên Geekbench 4 của Apple A14 cho thấy tốc độ xung nhịp đã đạt tới 3,1 GHz. Con số này cao hơn 400 MHz so với con chip Apple A13 Bionic khi nó có tốc độ xung nhịp 2,7 GHz. Trong một diễn biến khác, đối tác sản xuất chip Apple A14 của Apple là TSMC được cho là sẽ khởi động quá trình sản xuất chip Apple A14 với số lượng lớn sớm nhất vào tháng 4 năm nay. Đây là một dòng chip được phát triển trên cấu trúc 5 nm.

iPhone 12 se la chiec smartphone manh me nhat trong lich su Apple-Hinh-3

iPhone 12 có thể sẽ có thay đổi về thiết kế khi quay lại dùng khung máy với sườn máy vát phẳng như từng có trên iPhone 4/ 5. (Ảnh: BI)

Apple thường ra mắt ba chiếc iPhone mới mỗi năm, song điều này có thể sẽ thay đổi vào năm 2020. Theo một báo cáo mới, người hâm mộ Apple có thể kì vọng rằng hãng này sẽ trình làng tới 5 mẫu iPhone mới vào năm sau. Trong đó, một mẫu máy có thể sẽ được giới thiệu ngay vào nửa đầu năm. Thông tin này vừa được đăng tải trên 9to5Mac, dẫn nguồn từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo.

Dù vậy, với những diễn biến phức tạp của virus corona mới đây, lịch trình sản xuất và ra mắt sản phẩm của Apple có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)