iPhone 12 sẽ có dung lượng pin cao nhất từ trước đến nay

Google News

(Kiến Thức) - Theo The Elec, kích thước mô-đun bảo vệ pin trên iPhone 12 nhỏ hơn iPhone 11, giúp tiết kiệm tới 50% diện tích. Nhờ đó, điện thoại sẽ có nhiều không gian bên trong để tăng dung lượng pin cao hơn so với bất kỳ thế hệ iPhone nào trước đó.

Mô-đun bảo vệ pin do ITM Semiconductor của Hàn Quốc sản xuất. Vi mạch bảo vệ này được thiết kế để tránh cho thiết bị gặp các vấn đề liên quan đến sạc và xả pin quá mức. Sản phẩm của ITM Semiconductor kết hợp giữa hai kiểu mạch bảo vệ MOSFET (bóng bán dẫn kim loại oxide-silicon) và mạch in PCB, giúp loại bớt phần khung đỡ.
Galaxy S11, ra mắt đầu năm tới, cũng được cho là sẽ sử dụng mô-đun bảo vệ giống hệt mẫu điện thoại iPhone 12. Samsung có thể tung ra ba phiên bản điện thoại để cạnh tranh với iPhone gồm Galaxy S11, S11 Plus và S11e.
iPhone 12 se co dung luong pin cao nhat tu truoc den nay
Pin của iPhone 11 được cho là không đủ để hỗ trợ mạng 5G. Ảnh: iFixit. 
iPhone 11 hiện có pin dung lượng 3.110 mAh, bị đánh giá là kém so với các đối thủ như Galaxy S10 với 3.400 mAh, OnePlus 7T với 3.800 mAh. Dù iOS 13 hướng đến khả năng tiết kiệm điện, các mẫu iPhone 2020 vẫn có nhiều nguy cơ 'ngốn pin' bởi phải hỗ trợ mạng 5G. Vì vậy, nhu cầu sở hữu pin dung lượng cao hơn là điều Apple cần đáp ứng đối với điện thoại mới, nếu muốn giữ chân người dùng.
Đầu tháng 12, chuyên gia phân tích của JPMorgan tiết lộ Apple sẽ ra bốn mẫu iPhone mới vào tháng 9/2020. Tất cả đều được trang bị màn hình OLED và hỗ trợ kết nối 5G. Trong đó, hai mẫu iPhone 12 Pro cao cấp có màn hình 6,1 inch và 6,7 inch, còn hai mẫu iPhone 12 tiêu chuẩn có màn hình 5,4 inch và 6,1 inch.
Bản iPhone cao cấp nhất sẽ tích hợp ba camera, cảm biến 3D cùng chip thu phát sóng mmWave với dải tần từ 24 GHz đến 100 GHz, có thể kết nối mạng với tốc độ cực nhanh trong phạm vi ngắn, thích hợp với khu vực thành phố. Trong khi đó, hai mẫu cấp thấp sẽ hỗ trợ dải tần sub-6GHz và dùng camera kép.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)