iPhone 12 đợt đầu không đủ bán tại Việt Nam

Google News

Các hệ thống smartphone cho biết nguồn hàng iPhone 12 chính hãng trong đợt đầu khá ít, không đủ giao cho khách.

Dự kiến, thế hệ iPhone năm nay sẽ bán theo 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 1/12 cho iPhone 12 và 12 Pro. Đợt 2 từ ngày 22/12 cho iPhone 12 Mini và 12 Pro Max.
Theo đại diện hệ thống TGDĐ, Apple có 4 phân loại thị trường 1, 2, 3, 4. Với những thị trường lớn như Mỹ, Nhật là cấp 1. Trong khi đó, Việt Nam nằm ở cấp 3. Hãng sẽ giao hàng cho các nước cấp 1, 2 trước. Sau đó dư hàng mới đến cấp 3.
iPhone 12 dot dau khong du ban tai Viet Nam
 Các hệ thống cho biết người dùng việc chủ yếu đặt iPhone 12 Pro Max. Ảnh: Engadget.
“Đó là lý do chính khiến thị trường Việt Nam thường thiếu hàng trong đợt đầu. Vì thế, hệ thống có lưu ý lịch về hàng chỉ là dự kiến. Ngoài ra, hàng về trong đợt đầu sẽ ưu tiên giao cho khách đặt sớm”, đại diện TGDĐ nói với Zing.
Các hệ thống nhỏ hơn như Hoàng Hà Mobile, CellphoneS đều xác nhận số lượng iPhone 12 trong đợt đầu về Việt Nam không nhiều.
Apple đã thông báo năm nay số lượng đáp ứng có thể sẽ bị gián đoạn thời gian đầu, do nhu cầu thị trường Việt Nam tăng gấp 3 lần so với các nước khu vực châu Á. Các nước mở bán sớm như Singapore, Đài Loan... cũng chỉ đáp ứng được 50% khách đặt trong đợt đầu.
Khả năng Việt Nam có thể cũng sẽ xảy ra tình trạng thiếu hàng đợt đầu. Tuy nhiên tình trạng này sẽ được giải quyết sớm trong tháng 12 ở các đợt về hàng sau”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.
Ông Tuấn Minh - quản lý ngành hàng Apple tại Hoàng Hà Mobile cho biết Việt Nam thường thiếu hàng trong đợt đầu đặc biệt là các phiên bản màu mới. Cửa hàng có lưu ý với khách sẽ trả theo thứ tự ưu tiên khi cọc.
“Trong trường hợp hết màu khách đặt, nhân viên sẽ tư vấn khách chọn màu khác. Nếu khách không muốn đổi thì cửa hàng sẽ hoàn lại tiền cọc”, ông Minh nói.
Hiện tại, TGDĐ và FPT Shop đang chào bán 12 Mini và iPhone 12 lần lượt là 20 triệu đồng và 23 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Máy sẽ được bán ra với 5 tùy chọn màu sắc khác nhau bao gồm trắng, xanh dương, xanh lá, đen và đỏ.
Trong khi đó, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có giá bán dự kiến lần lượt từ 29 triệu đồng và 32 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Cả 2 sản phẩm này sẽ được bán ra với 4 phiên bản màu sắc gồm vàng, bạc, xám và xanh dương.
“iPhone 12 Pro Max là bản được chọn mua nhiều nhất, chiếm gần 50% số cọc. iPhone 12 Mini có màn hình nhỏ nên không được nhiều người quan tâm, chiếm tầm 10-15%. Màu xanh dương mới được ưa chuộng, chiếm khoảng 35-40% số cọc”, đại diện TGDĐ cho biết.
Theo đại diện FPT Shop, số lượng đặt cọc iPhone mới ở hệ thống tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Phiên bản được yêu thích nhất là iPhone 12 Pro Max, dung dượng bộ nhớ 128 GB. Màu xanh và vàng được nhiều người chọn mua.
Theo Lê Trọng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)