iPhone 11 sẽ cảnh báo người dùng khi bị thay màn hình “lô“

Google News

(Kiến Thức) - iPhone 11 sẽ cảnh báo người dùng khi bị thay màn hình “lô“. Đây tiếp tục là một động thái của Apple nhằm ngăn chặn các bên sửa chữa thứ ba.

    Apple chưa bao giờ ủng hộ việc các sản phẩm của bị sửa chữa hoặc thay thế linh kiện bởi các bên thứ a, thay vào đó, hãng khuyến khích người dùng đến với các trung tâm sửa chữa uỷ quyền với mức giá đắt đỏ. Và trên mẫu điện thoại iPhone 11, Apple cho thấy một đòn tấn công mạnh mẽ tiếp theo nhắm đến các đơn vị sửa chữa bên thứ ba.
    Trong văn bản mới nhất, Apple cho biết loạt iPhone mới nhất gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ hiển thị cảnh báo khi màn hình của máy là màn hình không chính hãng, hay thường có tên gọi dân dã là màn hình "lô".
    iPhone 11 se canh bao nguoi dung khi bi thay man hinh “lo“
     
    Cảnh báo này sẽ được hiển thị ở màn hình khoá trong 4 ngày đầu tiên kể từ khi màn hình bị thay. Ngoài ra, nó cũng sẽ xuất hiện thường trực trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.
    Trong văn bản này, Apple nói việc sử dụng màn hình không chính hãng có thể mang đến một số vấn đề như màu sắc hiển thị không chuẩn xác, độ sáng không đồng đều, cảm ứng không nhạy/bị loạn, tính năng True Tone không hoạt động, màn hình không tắt khi thực hiện cuộc gọi hay pin tụt nhanh. Ngoài ra, khả năng hoạt động của iPhone có thể bị ảnh hưởng nếu quá trình thay thế không được thực hiện bởi Apple. Thậm chí, theo Apple, ngay cả việc sử dụng ốc vít sai cách cũng "khiến các linh kiện lỏng lẻo và có thể làm hỏng pin, gây ra quá nhiệt hoặc gây thương tích".
    Và như thường lệ, Apple khuyến cáo người dùng chỉ thay thế màn hình iPhone tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền. Hiện nay, mức giá thay thế màn hình chính hãng của Apple cho iPhone 11 Pro Max là 329 USD, iPhone 11 Pro là 279 USD và iPhone 11 là 199 USD.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)