iOS 13.0 là bản nâng cấp thảm họa, người dùng giận dữ

Google News

Nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ hoạt động thiếu ổn định, nóng máy, tụt pin nhanh sau khi nâng cấp iOS 13.
 

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 13 cho iPhone. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp, nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết thiết bị của họ hoạt động thiếu ổn định hơn và gặp phải một số lỗi "ngớ ngẩn" gây khó chịu trong quá trình sử dụng.
"Làm cách nào để tắt được thanh công cụ này? Mỗi lần chạm 3 ngón tay vào màn hình nó lại hiện ra. Nó khiến tôi không thể chơi được game PUBG", tài khoản Nguyễn Đức Duy đăng tải trên cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm dùng iPhone.
Nhiều lỗi vặt, nên chờ bản iOS 13.1 trong tuần tới
Không chỉ Duy, nhiều người dùng cũng gặp phải tình trạng trên. Theo đó, khi chạm 3 ngón tay vào màn hình, thanh công cụ bao gồm một số tính năng như cắt, sao chép, dán sẽ hiện lên.
iOS 13.0 la ban nang cap tham hoa, nguoi dung gian du
Một số lỗi khó chịu xuất hiện trên iOS 13. Ảnh: Đức Duy. 
Trên thực tế, đây là tính năng mới được Apple bổ sung giúp người dùng có thể thao tác với các nội dung văn bản dễ dàng hơn. Tuy nhiên, "tính năng" này lại hoạt động ở mọi nơi, ngay cả trong khi người dùng game chơi. Điều đó ảnh hưởng đến các thao tác sử dụng của người dùng, đặc biệt là trong những trò chơi cần kết hợp nhiều ngón tay như PUBG.
Hiện tại, chưa có cách nào để tắt đi "tính năng" mới này. Người dùng chỉ có thể chọn cách "sống chung với lũ" và chờ phiên bản cập nhật iOS 13.1 sẽ phát hành vào ngày 24/9 tới. Theo một số người dùng đang sử dụng phiên bản thử nghiệm, Apple đã sửa lại "tính năng" trên trong bản cập nhật iOS 13.1.
Ngoài ra, nhiều người dùng cho biết hệ điều hành này hoạt động rất thiếu ổn định, máy nhanh nóng, gây tụt pin nhanh. Sau khi nâng cấp iOS 13, chiếc iPhone 8 Plus mà tôi đang sử dụng cũng gặp phải tình trạng kết nối Wi-Fi chập chờn, thường xuyên bị rớt mạng.
Trên các cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng, một số thành viên cho biết thiết bị của họ không thể kích hoạt sau khi nâng cấp iOS 13. Trong khi đó, một số máy khác dù kích hoạt được nhưng lại không thể sử dụng 3G, 4G.
"Nếu lo ngại về những lỗi có thể phát sinh trong quá trình sử dụng, người dùng nên chờ khoảng 4 ngày nữa để cập nhật lên hẳn phiên bản iOS 13.1. Bản cập nhật này hứa hẹn sẽ sửa những lỗi hiện tại trên iOS 13", anh Minh Đức, kỹ thuật viên phần mềm tại một cửa hàng bán iPhone lâu năm ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.
Apple làm ngơ trước lỗi bảo mật
Chưa dừng lại ở đó, theo CNN Business, iOS 13 tồn tại lỗ hổng bảo mật cho phép tin tặc lấy được danh bạ người dùng mà không cần mở khóa sinh trắc học.
Theo đó, tin tặc có thể xâm nhập bằng cách thực hiện một cuộc gọi FaceTime đến chiếc iPhone mục tiêu, sau đó sử dụng chức năng trả lời bằng tin nhắn và kích hoạt VoiceOver. Thông qua hỗ trợ giọng nói bằng Siri, tin tặc truy cập được toàn bộ thông tin trong danh bạ mà không cần trải qua bước xác thực nào.
iOS 13.0 la ban nang cap tham hoa, nguoi dung gian du-Hinh-2
Tin tặc có thể lấy được toàn bộ danh bạ mà không cần xác thực trên màn hình khóa. Ảnh: Threatpost. 
CNN Business cho biết Apple đã biết được thông tin này vào tháng 7 từ Jose Rodriguez, một nhà nghiên cứu bảo mật. Tuy nhiên, đến nay, khi CNN thử khai thác lỗ hổng đó, họ vẫn xâm nhập thành công vào thiết bị.
"iOS 13 khá lộn xộn. Nó là phiên bản phần mềm tệ nhất từng được phát hành kể từ iOS 8 đến nay", Steve Troughton-Smith, nhà phát triển của Apple chia sẻ trên Twitter.
iOS 13 được Apple giới thiệu lần đầu tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6. Theo Apple, với iOS 13, tốc độ mở khóa màn hình với Face ID sẽ nhanh hơn 30%, đồng thời tốc độ mở ứng dụng cũng nhanh gấp 2 lần.
Nền tảng này hiện gặp phải khá nhiều lỗi, người dùng nên chờ đợi đến ngày 24/9 để cập nhật lên hẳn phiên bản iOS 13.1. Theo TheNextWeb, bên cạnh việc sửa lỗi, bản cập nhật mới sẽ tích hợp thêm một số tính năng như Shortcut Automation hay cho phép người dùng kết nối cùng lúc với 2 chiếc AirPods

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)