Intel Việt Nam ra mắt bộ vi xử lý thế hệ 5

Google News

(Kiến Thức) - Intel vừa chính thức giới thiệu thế hệ bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 5 tại Việt Nam, với nhiều cải tiến đáng kể về hiệu suất và khả năng tiết kiệm điện.

Intel Viet Nam ra mat bo vi xu ly the he 5
 Intel Core thế hệ thứ 5 đã có mặt tại Việt Nam.
Vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5 được thiết kế với mục đích giúp những thiết bị máy tính trở nên mỏng và nhẹ hơn. Ngoài ra, hiệu suất của hệ thống cũng được đảm bảo ở bất kỳ hình thái nào - từ máy tính bảng, laptop, Ultrabooks, Chromebooks, máy tính All-in-One cho tới những chiếc máy vi tính nhỏ gọn mà Intel gọi là NUC (Next Unit of Computing).

Nền tảng Intel Core thế hệ thứ 5 bao gồm 14 loại vi xử lý mới dành cho người dùng cá nhân và các doanh nghiệp. Trong đó có 10 vi xử lý 15W tích hợp chip đồ họa Intel HD Graphics và 4 sản phẩm vi xử lý 28W tích hợp chip đồ họa Intel Iris Graphics. 
Ngoài ra, Intel cũng đã bắt đầu cung cấp bộ vi xử lý 14nm dành cho máy tính bảng với tên mã “Cherry Trail”. Loại chip SoC mới này được phát triển dựa trên nền tảng 64-bit, tích hợp chip đồ họa Intel Generation 8-LP Graphics, cho hiệu năng vượt trội và thời lượng pin ấn tượng, phù hợp với các loại máy tính bảng cao cấp.
Intel Viet Nam ra mat bo vi xu ly the he 5-Hinh-2
 Rất nhiều thiết bị chạy trên bộ vi xử lý thế hệ thứ 5 của Intel đã xuất hiện.
Quy trình 14nm thế hệ mới giúp tăng cường hiệu năng đồ họa 24%, chuyển đổi định dạng video nhanh hơn 50% và kéo dài tuổi thọ pin đến thêm 1,5 giờ. 
Theo Intel, khi nâng cấp các dòng máy tính 4-5 năm tuổi, người dùng sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể: hiệu năng đồ họa tốt hơn đến 12 lần, tốc độ chuyển đổi định dạng video nhanh hơn đến 8 lần, năng suất hoạt động nhanh hơn đến 2,5 lần, thời gian khởi động nhanh hơn 9 lần, và tuổi thọ pin kéo dài hơn 2 lần.
Hiện tại, rất nhiều dòng máy tính sử dụng bộ vi xử lý thế hệ thứ 5 đã có mặt trên thị trường Việt Nam, và số lượng các sản phẩm sử dụng nền tảng mới sẽ tăng lên chóng mặt trong một vài tháng tới.
Intel Viet Nam ra mat bo vi xu ly the he 5-Hinh-3
 Hiệu suất đồ họa cải tiến đáng kể để phù hợp với độ phân giải cao.

Intel Viet Nam ra mat bo vi xu ly the he 5-Hinh-4
 Các dòng laptop sử dụng Intel Core ngày càng mỏng và đẹp hơn.

Intel Viet Nam ra mat bo vi xu ly the he 5-Hinh-5
Năng lực xử lý cũng vượt trội hơn hẳn so với những thế hệ trước đó.

Intel Viet Nam ra mat bo vi xu ly the he 5-Hinh-6
 Năm 2015, Intel Core thế hệ thứ 5 sẽ trở nên rất phổ biến.

Intel Viet Nam ra mat bo vi xu ly the he 5-Hinh-7
Trải nghiệm game ấn tượng trên mini PC Intel NUC.

Intel Viet Nam ra mat bo vi xu ly the he 5-Hinh-8
 Một giải pháp không dây được phát triển dựa trên nền tảng
CPU thế hệ thứ 5.

Intel Viet Nam ra mat bo vi xu ly the he 5-Hinh-9
 Intel đang nỗ lực để mang đế những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Quốc Thiện

>> xem thêm

Bình luận(0)