Hyundai dùng trí thông minh nhân tạo để hỗ trợ người lái

Google News

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất xe ôtô Hyundai đã hợp tác với công ty MDGo đến từ Israeli để phát triển thế hệ tiếp theo của hệ thống an toàn, nó sẽ được ứng dụng trên những chiếc xe Hyundai trong tương lai.

  
Một thông cáo báo chí do Hyundai và MDGo phát hành cho biết họ sẽ hợp tác để đưa hệ thống phân tích chấn thương thông minh của MDGo vào những chiếc xe của Hyundai, đưa hệ thống an toàn của Hyundai lên một cấp độ mới.
Hệ thống này sử dụng thuật toán AI (trí thông minh nhân tạo) phức tạp để đo các thuộc tính được áp dụng cho người ngồi trên xe trong thời gian thực và có thể tự động cảnh báo những dịch vụ khẩn cấp và cơ sở y tế về các thương tích có thể xảy ra với tài xế và hành khách trong vụ tai nạn.
Hyundai dung tri thong minh nhan tao de ho tro nguoi lai
Hyundai và MDGo sẽ hợp tác để đưa hệ thống phân tích chấn thương thông minh của MDGo vào những chiếc xe của mình. 
Chia sẻ về hợp tác lần này, Chủ tịch và Giám đốc sáng tạo của Hyundai, ông Youngcho Chi nói: "MDGo sở hữu công nghệ phân tích AI đặc biệt được tối hưu hóa cho sự an toàn của người lái.
Thông qua công nghệ này, chúng tôi hy vọng sẽ có sự cải thiện đáng kể trong các dịch vụ y tế khẩn cấp cho xe trong thời gian ngắn. Từ điều này, chúng tôi muốn hướng đến mục tiêu dài hạn là cung cấp sự đổi mới trong trải nghiệm của khách hàng về an toàn xe hơi bằng các công nghệ mới cho phép theo dõi vật lý thời gian thực."
Hyundai dung tri thong minh nhan tao de ho tro nguoi lai-Hinh-2
 Hệ thống của MDGo hoạt động nhanh đến mức, trong vòng 7 giây.
Hệ thống của MDGo hoạt động nhanh đến mức, trong vòng 7 giây - sau khi vụ va chạm được ghi lại, các dịch vụ y tế khẩn cấp ở gần vụ tai nạn sẽ được gửi một phân tích chi tiết về các thương tích tiềm ẩn. Theo MDGo, bộ cảm biến trên xe có khả năng theo dõi huyết áp, nhịp tim và thầm chí cả các chức năng thần kinh khác nhau của người bị thương.
Bên cạnh đó, MDGo cho biết công nghệ của hãng cũng sẽ không ngừng học hỏi và cập nhật, cải thiện việc giải thích nhiều tình huống tai nạn khác nhau, đưa ra những phân tích ngày một rõ ràng và chính xác hơn.
Hyundai dung tri thong minh nhan tao de ho tro nguoi lai-Hinh-3
 Hyundai khẳng định mối quan hệ hợp tác với MDGo không chỉ dừng ở đó, nó là một phần trong tầm nhìn về việc hạn chế tai nạn trong xe hơi.
Tạm thời, nhà sản xuất ôtô Hyundai chưa tiết lộ khi nào các hệ thống an toàn mới như công nghệ AI của MDGo sẽ được tung ra thị trường - trên những chiếc xe của thương hiệu Hàn Quốc. Nhưng Hyundai đã khẳng định rằng mối quan hệ hợp tác với MDGo không chỉ dừng ở đó, nó là một phần trong tầm nhìn về việc hạn chế tai nạn trong xe hơi và giảm bớt mức độ thương tổn đối với khách hàng khi gặp sự cố.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)