Hướng dẫn loại bỏ mùi cho xe ô tô mới

Google News

(Kiến Thức) - Để loại bỏ những mùi khó chịu này, tốt nhất, bạn không nên làm trầm trọng vấn đề bằng cách dùng xịt khử mùi hay các chất tẩy rửa.


 

Ảnh minh họa. 
   
Hỏi: Gia đình tôi mới mua xe ô tô làm phương tiện đi lại, tuy nhiên mùi xe mới rất khó chịu, nhất là khi vừa bước lên xe thường có cảm giác ngột ngạt bởi mùi nhựa. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi có cách xử lý nào để giảm bớt mùi hôi của xe mới hay không? - Nguyễn Thành Vinh (Tây Hồ, Hà Nội).

Ông Lê Văn Hòa, Salon xe Hòa Bình cho biết: Mùi xe mới gây ra bởi sự bay hơi của các hợp chất hữu cơ trong thành phần vật liệu nội thất xe. Loại mùi này bay ra từ các chi tiết cấu tạo hay trang trí bằng nhựa trong xe hoặc cũng có thể từ các loại keo gắn, thảm xe, da bọc ghế xe... Mùi khó chịu này thậm chí càng nặng hơn vào những ngày nóng bức vì nhiệt độ cao khiến các chất này bay hơi nhiều hơn. 

Để loại bỏ những mùi khó chịu này, tốt nhất, bạn không nên làm trầm trọng vấn đề bằng cách dùng xịt khử mùi hay các chất tẩy rửa. Bởi cách làm này không những không loại bỏ được mùi xe mới mà vô hình chung lại góp thêm các hóa chất bay hơi khác làm nồng nặc thêm không khí ngột ngạt trong xe. Thay vào đó, bạn hãy mở cửa kính xe bất cứ khi nào có thể hoặc bật hệ thống thông hơi hay điều hoà giúp làm sạch khí độc.

Bạn cũng có thể bỏ một ít hạt cà phê rang (hoặc xay thanh bột khô) trong xe để giúp "át" đi mùi khó chịu của hóa chất. Nếu dùng một quả dứa thì hãy cẩn thận khả năng quả dứa đó chín quá và thối hỏng trong xe thì bạn còn phải chịu thêm những mùi khó chịu khác nữa.

TIN LIÊN QUAN

TIN ĐỌC NHIỀU
 
A.H (ghi)

Bình luận(0)