Huawei bị tố làm khó người dùng Việt Nam?

Google News

Mới đây, một số người dùng Huawei đã phản ánh về việc họ không thể đăng kí Huawei ID bằng chính số điện thoại đang sử dụng tại Việt Nam.

Ngoài việc sử dụng tài khoản Google để quản lý các thiết bị Android, người dùng có thể tạo tài khoản riêng của hãng sản xuất điện thoại để tận dụng tối đa các dịch vụ, chức năng trên thiết bị. Ví dụ như Apple (Apple ID), Samsung (Samsung Account), Xiaomi (Mi Account)... và Huawei (Huawei ID).
Tuy nhiên, một số người dùng Huawei và Honor đã phản ánh về việc họ không thể đăng kí Huawei ID bằng chính số điện thoại đang sử dụng tại Việt Nam. Cụ thể, trong phần đăng kí tài khoản, bạn sẽ chỉ tìm thấy 124 quốc gia, vùng lãnh thổ nhưng không có Việt Nam (+84 là mã vùng điện thoại của Việt Nam), trong khi các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á như Campuchia, Lào, Thái Lan... lại xuất hiện trong danh sách.
Huawei bi to lam kho nguoi dung Viet Nam?
 Không tìm thấy tùy chọn Việt Nam trong danh sách các quốc gia dù máy được bán chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Tiểu Minh.
Thực tế cho thấy trong danh sách này còn thiếu đến 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhưng việc thiếu tùy chọn Việt Nam +84 trong khi máy được bán chính hãng tại đây là điều khá khó chịu, khiến người dùng phải lựa chọn phương thức xác thực tài khoản qua email.
Tương tự, khi thực hiện việc đăng kí trên nền web, bạn cũng sẽ không tìm thấy tùy chọn Việt Nam trong danh sách các quốc gia.
Huawei bi to lam kho nguoi dung Viet Nam?-Hinh-2
 
Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện truyền thông Huawei xác nhận việc thiếu tùy chọn Việt Nam trong danh sách các quốc gia khi đăng kí tài khoản. Lí do là bởi trong thời gian qua Việt Nam chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số, do vậy hệ thống đã tạm thời đóng tại thị trường Việt Nam để cập nhật. Dự kiến từ ngày 15-11-2018, hệ thống sẽ hoạt động bình thường. Lúc này, người dùng sẽ có thể lựa chọn thêm cách thức xác thực khác mà không cần sử dụng số điện thoại.
Cách đây không lâu, một người dùng khi thiết lập điện thoại Huawei đã phát hiện máy hiển thị tiếng Việt nhưng lại mở ngoặc ghi Trung Quốc, điều này đã khiến nhiều người lầm tưởng rằng Huawei muốn ám chỉ Việt Nam thuộc Trung Quốc.
Đại diện của Huawei cho biết đây là tính năng lựa chọn ngôn ngữ và vùng (quốc gia) mà người dùng đang sinh sống. Tính năng này giúp bạn có thể sử dụng tối đa các dịch vụ và tiện ích của Huawei tại bất cứ quốc gia nào mà họ đến.
Trong trường hợp kể trên, tiếng Việt sẽ là ngôn ngữ trên máy và Trung Quốc là khu vực bạn đang sinh sống. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể tùy chọn ngôn ngữ và vùng tùy ý. Ví dụ, tiếng Anh (UK) hoặc tiếng Anh (US)... điều này sẽ giúp bạn có thể tận dụng tối đa các dịch vụ, tiện ích tại quốc gia mình đang công tác hoặc sinh sống.
Theo Tiểu Minh/PLO/Kỷ Nguyên Số

>> xem thêm

Bình luận(0)