Hot: iPhone 8 Plus tiếp tục bị tố pin phồng, máy bong tách

Google News

(Kiến Thức) - Thêm trường hợp người dùng ở Canada và Hy Lạp tố pin iPhone 8 Plus phồng dẫn đến màn hình bong tách khỏi thân máy. 

Trong lúc Apple đang tiến hành điều tra một số trường hợp pin iPhone 8 Plus phồng dân đến tách đôi mặt trước và mặt sau ở Đài Loan, Nhật Bản, Hong Kong thì lại có thêm một số người dùng khác than phiền về sự cố tương tự.
Hot: iPhone 8 Plus tiep tuc bi to pin phong, may bong tach
Màn hình iPhone 8 Plus bị cong vênh, bong tách khỏi thân máy. Ảnh: MacRumors. 
Trên trang MacRumors, người dùng Anthony Wu, từ Toronto, Canada cho hay, anh mua một chiếc iPhone 8 Plus mới tinh, chưa đập hộp hôm chủ nhật 1/10. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau (thứ hai), Wu buộc phải trả lại cửa hàng vì màn hình bị cong, bong tách khỏi thân máy.
Hiện tượng được cho là do viên pin iPhone 8 Plus bị sưng phồng, làm tăng áp lực cho các bộ phận lắp ráp.
Hot: iPhone 8 Plus tiep tuc bi to pin phong, may bong tach-Hinh-2
Trường hợp tương tự xảy ra trên iPhone 8 Plus ở Hy Lạp. Ảnh: MacRumors.  
MacRumors cũng nhận thêm một bức ảnh tương tự vào ngày hôm qua 4/10, chiếc iPhone 8 Plus với màn hình bị bong tách mặt lưng tại một cửa hàng chuyên sửa thiết bị Apple tại Hy Lạp. Trường hợp này xảy ra khi khách hàng cắm sạc iPhone 8 Plus mới tinh qua đêm. Tuy nhiên, người dùng khẳng định chỉ dùng sạc và cáp Lightning chính hãng.
Mời độc giả xem video Mở hộp trên tay iPhone 8 và iPhone 8 Plus cực đẹp đầu tiên tại Hà Nội (Nguồn ShopDunk/Youtube): 
Như vậy, kể từ sau khi ra mắt đến nay, hiện có ít nhất 5 trường hợp xảy ra sự cố pin iPhone 8 Plus.
Sau hai báo cáo đầu tiên, đại diện của Apple cho biết hãng đang điều tra vụ việc song công ty chưa có tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về diễn biến trong quá trình điều tra.
Với hàng triệu chiếc iPhone cùng hàng triệu viên pin lithium-ion đi kèm bên trong đang được xuất xưởng, việc nhà sản xuất phải đối mặt với một tỷ lệ nhỏ thiết bị lỗi là điều không thể tránh khỏi và cũng khá phổ biến trong ngành công nghiệp di động.
Vì vậy, 5 trường hợp xảy ra sự cố trên iPhone 8 Plus chưa đủ để gây quan ngại về sự cố hàng loạt vào thời điểm này.
Năm 2016, Samsung từng phải thu hồi và ngừng sản xuất Galaxy Note 7 sau hàng trăm báo cáo về máy bị cháy, nổ. Sau một thời gian điều tra, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc buộc phải thừa nhận sự cố bắt nguồn từ viên pin bị lỗi thiết kế.
Hy vọng Apple sẽ không phải tình trạng như Samsang năm ngoái. Dù vậy, giới công nghệ vẫn đang chờ kết quả điều tra từ phía Táo khuyết.
Hoàng Minh (theo MacRumors)

>> xem thêm

Bình luận(0)