Học sinh có xu hướng “nhập vai” tin tặc tấn công DDoS

Google News

(Kiến Thức) - Thống kê về tấn công DDoS trong quý 3/2019, có đến 60% số vụ diễn ra trong tháng 9 nhằm vào trang web của trường học và báo điện tử.  

Thống kê về tấn công DDoS trong quý 3/2019, có đến 60% số vụ diễn ra trong tháng 9 nhằm vào trang web của trường học và báo điện tử. Các chuyên gia cho rằng các cuộc tấn công này được thực hiện bởi những tin tặc tuổi học sinh - những người chưa có hiểu biết sâu sắc về cách thức tổ chức tấn công DDoS.
Hoc sinh co xu huong “nhap vai” tin tac tan cong DDoS
 
Đó là vấn đề nổi cộm về tình hình bảo mật trong quý 3/2019, theo nhận định của các chuyên gia bảo mật Kaspersky.
Theo phân tích từ Kaspersky, trong các quý trước của năm 2019, những cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) có cách thức tinh vi, tập trung vào lớp ứng dụng và thường được thực hiện bởi tin tặc lành nghề. Nhưng trong quý 3/2019, tỷ lệ các cuộc tấn công tinh vi như vậy đã giảm xuống, chỉ chiếm 28% trong số các cuộc tấn công DDoS.
Ông Alexey Kiselev, Giám đốc phát triển kinh doanh của nhóm Kaspersky DDoS Protection, cho biết, các cuộc tấn công DDoS là phương thức tấn công mạng gây tổn thất tiền bạc cao thứ hai đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, với chi phí tổn thất trung bình cho một lỗ hổng an ninh mạng là 138.000 USD.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)