Hàng trăm “khách giả” xếp hàng mua iPhone XS ở Nga

Google News

Quản lý cửa hàng Apple ở Moscow đã phải gọi tới người thứ 247 mới có một người thực sự đến để sắm cho mình chiếc điện thoại iPhone XS trong ngày mở bán đầu tiên.

Hang tram “khach gia” xep hang mua iPhone XS o Nga
 
Hôm 29/9, iPhone XS và iPhone XS Max đã chính thức mở bán tại cửa hàng Apple ở Moscow, nước Nga. Vài ngày trước đó, đã có hàng trăm người đứng xếp hàng, chịu ướt mưa và cái lạnh thấu xương chỉ để trở thành người sở hữu đầu tiên của các thiết bị này.
Nhiều người tin rằng khi cửa hàng Apple bắt đầu mở cửa, một đám đông điên cuồng sẽ háo hức lao vào mua các mẫu điện thoại thông minh mới nhất từ Apple. Nhưng khi cánh cửa mở ra, hầu hết những người đang xếp hàng đó lại chỉ đứng im một chỗ.
Theo PhoneArena, trên thực tế, họ không phải là những khách mua hàng thực sự. Họ chỉ là những người làm công việc giữ chỗ chuyên nghiệp và tìm cách bán các điểm đứng của mình trên đường cho những fan hâm mộ của Apple với mức giá "trên giời".
Theo đó, vị trí xếp hàng đầu tiên có giá bán 450.000 rúp, tương đương 7.000 USD. Giá cho một vị trí sẽ rẻ hơn nếu càng lùi dần về sau. Với thời tiết lạnh và mưa khắc nghiệt như ở Thủ đô nước Nga, không ai dại gì ngồi chờ ở ngoài trời quá lâu chỉ để mua một chiếc điện thoại, ngoại trừ những người giữ chỗ.
Người quản lý cửa hàng của Apple đã phải gọi tới người thứ 247 mới có một người mua thực sự. Anatoly Doroshchenko, một nhiếp ảnh gia người Nga, là người đầu tiên ở Moscow mua một trong những mẫu iPhone mới nhất sau khi từ chối trả tiền để nhảy lên hàng đầu.
Mặc dù những người giữ chỗ không gặp được một khách hàng nào có nhu cầu nhưng họ vẫn cho rằng đây không phải là một điều gì đó khiến họ lãng phí thời gian.
"Điều này giúp chúng tôi trở nên gần gũi hơn. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thú vị với những người xung quanh. Mặc dù không kiếm được tiền nhưng nó thực sự rất thú vị", Vladimir, một người giữ chỗ cho biết.
Ở Nga, iPhone XS có giá 87.000 rúp (tương đương 1.300 USD), trong khi iPhone XS Max có giá 96.000 rúp (tương đương 1.500 USD).
Theo Quốc Vinh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)