Hacker rao bán hơn 80.000 tài khoản Facebook

Google News

Có tới 81.000 tài khoản Facebook của người dùng đang bị hacker rao bán trên một website với giá rẻ mạt, chỉ chừng 0,1USD - 3 ngàn đồng - cho mỗi tài khoản.

Hãng tin BBC vừa đưa tin, các hacker đang rao bán tin nhắn cá nhân của ít nhất 81.000 tài khoản Facebook trên một website. Chúng cũng xác nhận đã nắm trong tay thông tin của 120 triệu tài khoản, và chào bán với giá 10 xu cho mỗi tài khoản.
Phần lớn số tài khoản của các nạn nhân đều nằm ở Nga và Ukraine, một số ít khác đến từ Mỹ, Anh và Brazil, BBC cho biết.
Hacker rao ban hon 80.000 tai khoan Facebook
 Có tới 81.000 tài khoản Facebook của người dùng đang bị hacker rao bán qua trên một website với giá rẻ mạt, chỉ 10 xu cho mỗi tài khoản.
Hiện đã có 5 người dùng Facebook tại Nga đã xác nhận tin nhắn của họ nằm trong số đó. Thế nhưng không rõ vì sao Facebook lại tỏ ra không biết (hay chưa biết) sự việc này và vẫn "im hơi, lặng tiếng", trong khi có đến 81.000 tài khoản đã bị rao bán tin nhắn cá nhân trên mạng như thế.
Có vẻ như website chứa dữ liệu được rao bán có máy chủ đặt tại St. Petersburg (Nga) - BBC dự đoán. Bởi trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, đại diện website này cho biết những thông tin bị hack không liên quan đến Cambridge Analytica hay vụ hack mà Facebook xác nhận tháng 9 vừa rồi.
Liên hệ với Facebook, hãng cho BBC biết, sau khi tiến hành điều tra, Facebook đang nghi ngờ rằng những thông tin này đã bị thu thập bởi các extension độc hại trên trình duyệt web nói trên. Bởi sau khi được cài đặt, chúng có quyền truy cập vào thông tin về hoạt động của người dùng trên các dịch vụ của Facebook mà họ đã sử dụng.
Guy Rosen - Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Facebook, cho biết đã liên hệ với các công ty phát hành trình duyệt web này để yêu cầu họ gỡ bỏ "các extension độc hại" ra khỏi cửa hàng, đồng thời cung cấp thông tin đến người dùng Facebook về các extension độc hại đó.
"Chúng tôi cũng đã liên hệ pháp luật và chính quyền địa phương để đề nghị ngừng hoạt động website đã rao bán, cung cấp thông tin các tài khoản Facebook." - Guy Rosen nói.
Facebook cũng khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, người dùng nên kiểm tra toàn bộ extension trong các trình duyệt, chặn hoặc gỡ bỏ những extension đáng nghi ngờ hoặc không còn sử dụng nữa.
Theo Thanh Trà/PC World

>> xem thêm

Bình luận(0)