Giải pháp giúp cai nghiện thói quen dùng smartphone

Google News

Substitute Phone là giải pháp đến từ nhà thiết kế Klemens Schillinger nhằm giúp cho những người nghiện smartphone giải quyết được thói quen của mình.

Thoạt nhìn Substitute Phone trông giống như một smartphone với những yếu tố như góc cong và viền không có cạnh để tạo cảm giác nắm chặt tốt, điều mà các smartphone ngày nay đều mang lại. Tuy nhiên, trong thực tế đó chỉ là một khối sản phẩm và được Schillinger đặt vào một chuỗi đá để mang đến cảm giác cuộn, vuốt và thu nhỏ trong tầm tay. Các chuyển động này sẽ không làm được bất cứ điều gì ngoài việc cung cấp cho bạn xúc giác giống như nhận được khi sử dụng điện thoại.
Substitute Phone sẽ là giải pháp giúp cho những người nghiện smartphone giải quyết được thói quen của mình. 
Nhà thiết kế Schillinger giải thích, các mô tả trên điện thoại là một bộ phận giả và không có gì khác ngoài các chuyển động. Những hạn chế này giúp người nghiện smartphone cai nghiện thói quen của mình.
Dĩ nhiên đây không phải là sản phẩm đầu tiên đi kèm các thiết kế với nút và điều khiển như chúng ta nhìn thấy gần đây, tiêu biểu như khối Fidget là những hộp nhỏ với các nút quen thuộc, công tắc, trackball và nút điều khiển khác để mang đến cho bạn những cảm giác hành động. Tuy nhiên, khái niệm của Schillinger mang đến cảm nhận thực sự hơn khi cầm trên tay một khối sản phẩm như thiết kế điện thoại.
Được biết, nghiện smartphone là một chứng bệnh có thể gây ra những tác hại lâu dài cho người sử dụng. Nó có thể dẫn đến việc người dùng bị đau các ngón tay và khuỷu tay, hại cột sống và đau cổ, hỏng mắt, chứng sợ thiếu điện thoại, hoặc thậm chí ám ảnh về tiếng rung.
Substitute Phone không chỉ đơn thuần là trò chơi, nó còn có thiết kế rất đẹp. 
Nhằm cai nghiện smartphone, có lẽ giải pháp Substitute Phone từ Schillinger sẽ thực sự hữu dụng, bởi nó không chỉ là đồ chơi mà còn là một sản phẩm nghệ thuật. Đáng buồn là ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về kế hoạch của Schillinger dành cho sản phẩm của mình.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)