Giá iPhone 12 sẽ là “chìa khóa” cho doanh số của Apple

Google News

iPhone 12 hiện vẫn chưa xuất hiện trên thị trường nhưng theo nhận định thì mẫu smartphone này có thành công hay không chủ yếu phụ thuộc vào mức giá đưa ra.

Hiện Samsung đang dẫn đầu danh mục điện thoại thông minh 5G theo hầu hết các ước tính, dự kiến sẽ trượt xuống vị trí thứ ba trong nữa cuối năm 2020 sau khi Apple phát hành mẫu iPhone hỗ trợ 5G đầu tiên. Trong đó, Trung Quốc được đánh giá là thị trường khá cạnh tranh do đó, như một báo cáo mới của DigiTimes chỉ ra, giá sẽ là yếu tố quyết định rất lớn cho sự thành công của iPhone 12 trong nửa cuối năm nay.
Gia iPhone 12 se la “chia khoa” cho doanh so cua Apple
Giá iPhone 12 sẽ là "chìa khóa" cho doanh số của Apple năm nay 
Apple tham gia vào thị trường smartphone 5G chậm hơn so với các đối thủ khác trên thế giới. Làn sóng smartphone 5G đầu tiên đã xuất hiện trên thị trường vào năm 2019 và chúng được xem là những thiết bị cao cấp với mức giá cao. Tuy nhiên điều đó sẽ có sự thay đổi khi các nhà sản xuất chip như Qualcomm và MediaTek đã tung ra các loại chip tầm trung có khả năng hỗ trợ 5G, nhờ vậy đã tạo ra các mẫu smartphone 5G có giá cả phải chăng hơn. Vì vậy, chúng ta sẽ chờ đợi xem Apple sẽ định giá cho mẫu iPhone 12 như thế nào để tăng doanh số.
Theo các tin đồn trước đó, mức giá thấp nhất là 649 USD dành cho mẫu iPhone 12 với kích thước màn hình 5,4 inch. Mẫu iPhone 12 Max có kích thước màn hình 6,1 inch sẽ có giá 749 USD và iPhone 12 Pro có cùng kích thước màn hình dự kiến sẽ được bán lẻ với giá 999 USD. Trong khi đó, mẫu iPhone12 Pro Max cao cấp nhất, sẽ có giá 1.099 USD.
Tại Trung Quốc, Apple sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nhà sản xuất smartphone Huawei, công ty hiện đang dẫn đầu thị trường với tỷ suất lợi nhuận cao, cũng như các đối thủ địa phương khác như Vivo, Oppo và Xiaomi.
Chính phủ Trung Quốc rất muốn kích thích thị trường nội địa bằng cách khuyến khích sự phát triển của ngành công nghiệp 5G. Các nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc sẽ cố gắng cạnh tranh về giá cả bằng cách phát hành thêm các mẫu smartphone 5G có mức giá thấp và điều này có thể là mối đe dọa cho iPhone 12 của Apple.
Trong khi hầu hết các nhà phân tích dự đoán iPhone 5G đầu tiên sẽ tạo ra một siêu chu kỳ cho Apple vào năm 2020 và 2021, tuy nhiên vẫn có dự báo cho rằng điều này sẽ không xảy ra như kỳ vọng. Qualcomm gần đây đã công bố dòng chipset 600 5G đầu tiên của mình đó là Snapdragon 690 và nó sẽ được sử dụng cho các mẫu smartphone 5G có giá dưới 500 USD. MediaTek cũng đã ra mắt dòng chipset Dimensity 720 cho các mẫu smartphone 5G có mức giá tầm trung.
Theo một báo cáo gần đây hơn,iPhone 12 bản tiêu chuẩn có thể bán lẻ với giá 749 USD, cao hơn 50 USD so với mẫu iPhone 11 đã ra mắt trước đó. Lý do được đưa ra đằng sau việc tăng giá bán là mẫu mới được hỗ trợ kết nối 5G và sử dụng tấm nền OLED. Ngoài ra, các mẫu iPhone mới dường như sẽ không bao gồm bộ sạc và EarPods.
Vì vậy, trong khi iPhone 12 có thể sẽ phát triển tốt ở thị trường Mỹ, thì thành công ở các thị trường khác, đặc biệt là Trung Quốc, sẽ phụ thuộc phần lớn vào giá cả.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)