Game thủ Liên Minh Huyền Thoại VN bị tố "cày thuê" gây xôn xao

Google News

Trước trận đấu giữa PVB và SGD vào ngày 14/2, tuyển thủ SGD Optimus tố cáo người đi đường trên PVB Zeros phạm luật thi đấu chuyên nghiệp vì có dấu hiệu "cày thuê".

Vài ngày qua, các diễn đàn eSport xôn xao vụ việc game thủ chuyên nghiệp Trần Văn Cường (SGD Optimus) tố cáo hành vi sử dụng tài khoản "không chính chủ" của Phạm Minh Lộc (PVB Zeros) trong việc đấu xếp hạng trên trang Facebook cá nhân. Sự việc này đã gây ra tranh cãi lớn trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam.
Game thu Lien Minh Huyen Thoai VN bi to
Optimus đã tố cáo tuyển thủ Zeros vi phạt luật thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: VED
Cụ thể, theo Optimus, Zeros đã sử dụng tài khoản LMHT của anh trai mình là Phạm Minh Phước (Minas) để đánh xếp hạng. Optimus cho rằng đây là hành động vi phạm điều luật dành cho vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp giải Vietnam Championship Series (VCS).
Optimus đưa ra trường hợp tương tự là tuyển thủ Taipei Assassin Liballz và anh ấy bị cấm thi đấu một năm.
Game thu Lien Minh Huyen Thoai VN bi to
Tuyển thủ đường trên PVB Zeros bị phạt cảnh cáo vì hai ván game chơi giúp anh trai. Ảnh: Inven.
Sự việc trên khiến ban tổ chức (BTC) giải đấu VCS 2019 phải vào cuộc, đưa quyết định cảnh cáo vận động viên Zeros.
Theo đó, đội tuyển Phong Vũ Buffalo sẽ mất một Lượt cấm (Ban) trong tất cả các ván đấu thuộc Vòng 5 VCS mùa xuân 2019. Phong Vũ Buffalo đã chấp nhận hình phạt từ ban tổ chức.
Dù sự việc đã ngã ngũ, nhưng tranh cãi diễn ra trước trận giữa 2 đội tuyển Sky Gaming DakLak (SGD) và Phong Vũ Buffalo (PVB) đã khiến nhiều fan hâm mộ lên tiếng chỉ trích Optimus.
Game thu Lien Minh Huyen Thoai VN bi to
Nhiều người hâm mộ đã vào trang cá nhân của Optimus bày tỏ ý kiến. 
Họ cho rằng tuyển thủ này chơi không đẹp vì Zeros là em trai của Minas, bạn thân Optimus. Hơn nữa, thời điểm thi đấu cũng đã gần kề, nếu Zeros bị cấm thi đấu, SGD sẽ có lợi thế để dành được chiến thắng quan trọng trước đội tuyển đứng đầu bảng xếp hạng LMHT Việt Nam - PVB.
"Thi đấu chuyên nghiệp thì phải tuân thủ theo luật, làm YouTube kiếm tiền ai chẳng muốn làm. Nhưng vi phạm luật mà không xử lý ngồi đó mà mong Việt Nam đi ra thế giới", Optimus đáp trả lại những ý kiến trái chiều.
Quay lại quá khứ, Optimus là tuyển thủ tài năng nhưng đi kèm nhiều ồn ào. Vào năm 2016, tại Boba Marines, Optimus xích mích với đàn anh QTV, buộc anh phải rời nhóm và sau đó đội tuyển cũng tan rã.
Năm 2017, vì lý do nội bộ, Optimus có xích mích với các thành viên GAM. Game thủ này sau đó rời đội.
Năm 2018, Optimus được cho đã tiếp xúc riêng với xạ thủ Nguyễn Linh Vương (Slayder) của đội tuyển FTV nhằm lôi kéo tuyển thủ này về SGD. Mặc dù hợp đồng vẫn còn hiệu lực, Slayder rời FTV. Để xoa dịu dư luận, Optimus đã gọi điện xin lỗi ông chủ FTV Huỳnh Phương, nhưng câu chuyện này vẫn gây ồn ào làng eSport Việt Nam.
Theo Gia Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)