Galaxy Note 7R đổi tên thành Note FE sắp về Việt Nam

Google News

Theo nhiều nguồn tin, Galaxy Note 7R đang được giới kinh doanh hàng xách tay mang về Việt Nam. Các đại lý chính hãng và Samsung Việt Nam không kinh doanh sản phẩm này.

Theo trang ET News của Hàn Quốc, Galaxy Note 7R (phiên bản tân trang của Galaxy Note 7 gặp lỗi nổ pin năm ngoái) sẽ được đổi tên thành Galaxy Note FE. Chữ "FE" trong tên gọi có thể viết tắt từ "Fan Edition" - theo suy đoán của Engadget.
Ông Lee Myung-bak, một lãnh đạo cao cấp của Samsung, hé lộ rằng sản phẩm này sẽ bán ở Hàn Quốc vào cuối tháng 6, với số lượng ban đầu khoảng 300.000 chiếc.
Galaxy Note 7R doi ten thanh Note FE sap ve Viet Nam
Galaxy Note 7 sẽ có tên mới để tái xuất với giá rẻ hơn? 
Ông Nguyễn Huy Cảnh, một chủ cửa hàng tại quận 5, TP.HCM cho biết giới kinh doanh hàng xách tay có thể sẽ mua lại các lô hàng Galaxy Note FE tại Hàn Quốc và nhập về Việt Nam theo hình thức đấu thầu số lượng lớn. Trong hôm nay, hãng đã tiến hành bán theo lô hàng cho các khách hàng lớn. Đến cuối tháng 6, Note FE mới lên kệ tại các nhà bán lẻ Hàn Quốc.
Theo ông Trần Hùng, một nguồn tin của Zing.vn tại Hàn Quốc, Samsung chỉ bán với số lượng 100.000 chiếc cho mỗi đơn hàng, tương đương 380.000 USD (khoảng 380 USD/máy). Do đó, chỉ những tay buôn lớn mới có thể đưa được lượng máy này về Việt Nam.
Với mức giá gốc 380 USD, tương đương 8,6 triệu đồng/ chiếc, Galaxy Note FE có thể lên mức 10-10,5 triệu đồng khi về Việt Nam. Đây là quãng giá phù hợp, cao ngang Galaxy A7 chính hãng, vừa đủ thấp hơn Galaxy S8 và S8+, khá cạnh tranh với giá iPhone 7 xách tay trên thị trường.
Nói với Zing.vn, ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Samsung Vina cho biết công ty ở Việt Nam không bán ra Galaxy Note 7 tân trang (hay còn gọi là Galaxy Note FE). Lí do là dải sản phẩm của Samsung tại Việt Nam hiện đã đủ rộng để phủ hết các phân khúc thị trường, nên không cần bán thêm model này.
Do đó, Galaxy Note FE có thể được bán ở Việt Nam theo dạng hàng nhập khẩu, hoặc xách tay. Nhiều khả năng sản phẩm này không được bảo hành bởi Samsung Việt Nam. Khâu hậu mãi sẽ thuộc về các cửa hàng trực tiếp nhập model này.
Theo Duy Tín/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)