Galaxy Fold chứng minh vị thế sáng tạo của Samsung

Google News

(Kiến Thức) - Galaxy Fold chứng minh thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất màn hình OLED dẻo và vị thế dẫn đầu về sáng tạo trên smartphone của 'ông lớn' công nghệ Hàn Quốc.

 
Vài năm trở lại đây, công nghệ trên smartphone được đánh giá đã vào ngưỡng trưởng thành. Một số nhà sản xuất đều bị giới hạn ở một phom mẫu có sẵn. Những tiến bộ về bán dẫn hay trí tuệ nhân tạo đủ để mỗi mẫu sản phẩm đời sau có một bước tiến nhỏ so với thế hệ trước. Việc xuất hiện các đột phá, khác biệt sẽ hiếm khi xảy ra.
Đó là lúc người dùng mong đợi một sản phẩm không theo đuổi các khuôn mẫu sẵn có, tạo điểm nhấn trên thị trường smartphone đang dần đi vào sự nhàm chán.
Thay vì tự giới hạn mình trong kiểu dáng một chiếc điện thoại dạng thanh, Samsung - nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới đã phá cách và hiện thực hóa tầm nhìn mới: điện thoại màn hình gập. Thực tế là điện thoại dạng gập đã từng xuất hiện và phổ biến trước thời kỳ smartphone. Tuy nhiên giới hạn về màn hình, tấm kính phẳng mà mọi người dùng đều tương tác đã khiến cho điện thoại gập không còn phổ biến.
Samsung không lo ngại giới hạn đó. Họ đã nghiên cứu công nghệ màn hình OLED dẻo nhiều năm. Công nghệ OLED dẻo của hãng ban đầu được áp dụng trên những chiếc smartphone Galaxy màn cong, và sau nhiều năm phát triển mới được đưa lên những chiếc smartphone màn hình gập. Samsung Galaxy Fold mới sở hữu khả năng biến hình từ một chiếc smartphone nhỏ gọn, màn hình 4,6 inch và một chiếc máy tính bảng với màn hình 7,2 inch rộng rãi.
Galaxy Fold chung minh vi the sang tao cua Samsung
Galaxy Fold lần đầu ra mắt nguyên bản hoàn thiện vào tháng 2. 
Chiếc điện thoại trở thành điểm nhấn chính cho sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên của Samsung, thay vì chỉ tập trung vào dòng Galaxy S như thường lệ. Công nghệ màn hình gập đã cho giới công nghệ lẫn người tiêu dùng thấy rõ tầm nhìn của Samsung đối với thế giới smartphone trong tương lai.
Patrick Moorhead - nhà phân tích chiến lược của Moor Insights & Strategy, cho rằng Samsung đã thay đổi tương lai của điện thoại thông minh với Fold. Trong thế giới smartphone - nơi thiết kế dạng thanh chiếm đa số, chiếc máy gập hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị và hữu ích.
'Galaxy Fold hoàn toàn mới không chỉ có ý nghĩa đối với Samsung, nó còn là niềm cảm hứng để các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới khác sớm giới thiệu sản phẩm tương tự', Moorhead nói.
Galaxy Fold chung minh vi the sang tao cua Samsung-Hinh-2
Điện thoại màn hình gập chính là câu trả lời của Samsung cho câu hỏi sáng tạo mới trên smartphone. 
Thiết bị sau đó được đón nhận nhiệt tình khi chính thức bán ra vào tháng 9 vừa qua. Tại đợt mở bán đầu tại Hàn Quốc, 4.000 chiếc Galaxy Fold được mua trong vài phút và hết sạch sau 24h đầu tiên. Nhiều dự báo cho rằng Samsung sẽ tiêu thụ đến một triệu máy tại quê nhà trong năm tới. Tại Trung Quốc, Galaxy Fold hết hàng sau 5 phút mở bán vào ngày 8/11. Đến ngày độc thân 11/11, thiết bị này được bán trở lại và tiếp tục tiêu thụ hết trong phút chốc.
Từ một sản phẩm mang tính thử nghiệm, điện thoại Samsung Galaxy Fold đang dần trở thành lựa chọn của những người tìm kiếm chiếc smartphone xa xỉ. Với mức giá tới hơn 2.000 USD, Galaxy Fold không thu hút bằng vỏ vàng hay kim cương, những chất liệu thường được đính kèm để tăng giá trị của những chiếc điện thoại. Galaxy Fold thu hút người dùng chính từ những công nghệ mà nó trang bị.
Bên cạnh đó, Galaxy Fold còn thể hiện vị thế của Samsung. Đó là người dẫn dắt trên thị trường. Sau Galaxy Fold, hàng loạt hãng điện thoại khác cũng tung ra các smartphone màn gập. Tuy nhiên, công nghệ màn hình gập không thể phát triển trong ngày một ngày hai. Đến cuối năm 2019, Galaxy Fold vẫn là chiếc smartphone màn gập thương mại hóa duy nhất trên thị trường.
Galaxy Fold chung minh vi the sang tao cua Samsung-Hinh-3
 Galaxy Fold thay đổi cách người dùng tương tác với smartphone.
Với mục tiêu 6 triệu máy trên toàn cầu trong năm tới, 'ông lớn' công nghệ Hàn Quốc đang nỗ lực đưa Galaxy Fold lên kệ tại nhiều quốc gia hơn. Mẫu điện thoại này cũng sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay, mức giá được dự đoán lên đến 50 triệu đồng.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)