Facebook phủ nhận thông tin đã đặt văn phòng tại Việt Nam

Google News

Đại diện truyền thông Facebook khẳng định doanh nghiệp này chưa đặt văn phòng chính thức tại Việt Nam... 

Facebook phu nhan thong tin da dat van phong tai Viet Nam
Hình ảnh khiến nhiều người đang nghi vấn về việc Facebook đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. 
Đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam vừa khẳng định với VnEconomy hoàn toàn không có chuyện Facebook đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam như nhiều người đang lầm tưởng.
Trước đó, hôm 7/8, trên mạng xã hội và một số phương tiện truyền thông trong nước lan truyền hình ảnh về một doanh nghiệp có tên gọi "Công ty Cổ phần Dịch vụ Facebook Châu Á", có trụ sở đóng tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM.
Hình ảnh biển hiệu công ty này sử dụng màu xanh – màu đặc trưng của Facebook cùng hình ảnh CEO Facebook Mark Zuckerberg và có thêm thông tin: "Văn phòng đại diện - Giải quyết mọi vấn đề về Facebook tại Việt Nam".
Biển hiệu này cũng ghi rõ mã số thuế công ty 0315187591 và hotline chăm sóc khách hàng 1900299998. Với những thông tin trên, nhiều người đã đặt nghi vấn về việc Facebook đã đang đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Trao đổi với VnEconomy sáng nay (8/8), đại diện của Facebook tại Việt Nam cho biết, nhìn vào tấm biển hiệu trên thì đây giống như dịch vụ quảng cáo của Facebook. Tuy nhiên, khi tìm hiểu, điều tra mọi người sẽ thấy đó không phải là văn phòng chính thức của Facebook tại Việt Nam.
Theo tìm hiểu, trên NewsRoom của Facebook không có sự xuất hiện cái tên Việt Nam trong danh sách các nước đã được Facebook chính thức mở văn phòng đại diện. Thời điểm hiện tại, những nước châu Á có mặt trong danh sách này gồm Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản,…
Còn về những hình ảnh trên, thì qua thông tin tra cứu từ Cổng thông tin doanh nghiệp cho thấy, "Công ty Cổ phần Dịch vụ Facebook Châu Á" nói trên được cấp phép hoạt động trong tháng 7/2018, chủ sở hữu Tăng Thị Kim Liên, lĩnh vực hoạt động quảng cáo.
Doanh nghiệp có địa chỉ trụ sở tại 37 đường số 24A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Tp.HCM.
Theo Thủy Diệu/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)