Facebook làm lộ ảnh riêng tư của hàng triệu người dùng

Google News

Năm 2018 sắp qua đi nhưng dường như “vận đen” của Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, vẫn chưa kết thúc.

Facebook lam lo anh rieng tu cua hang trieu nguoi dung
 
Facebook vừa thông báo mạng xã hội làm lộ ảnh riêng tư của hàng triệu người dùng mà không được sự cho phép của họ. Một lỗ hổng gần đây đã cho phép lập trình viên bên thứ ba truy cập các hình ảnh mà người dùng có thể không chia sẻ công khai. Công ty tin rằng khoảng 6,8 triệu người đã bị ảnh hưởng.
Ủy ban Bảo vệ dữ liệu Ireland, cơ quan giám sát sự tuân thủ của Facebook với các quy định châu Âu, cho biết đã mở cuộc điều tra theo luật vào Facebook do nhiều lỗ hổng mà công ty dính phải năm nay.
Tomer Bar, một giám đốc kỹ thuật Facebook, viết trên blog rằng ảnh mà mọi người ban đầu tải lên Facebook nhưng không đăng đã bị truy cập cùng với ảnh đăng lên Facebook Stories. “Chúng tôi xin lỗi vì chuyện này đã xảy ra”, ông nói thêm.
Ảnh của người dùng bị lộ trong khoảng thời gian 12 ngày tháng 9/2018. Khi được hỏi vì sao phải chờ đến bây giờ mới công bố, người phát ngôn Facebook nói công ty đã điều tra kể từ khi phát hiện vấn đề để tìm hiểu tác động của nó và bảo đảm liên hệ với đúng nhà phát triển, đúng người bị ảnh hưởng.
Dữ liệu mà Facebook cấp cho lập trình viên bên thứ ba tiếp tục là đối tượng bị theo dõi. Đầu năm nay, một nhà khoa học dữ liệu đang làm cho Cambridge Analytica tiết lộ vài năm trước, công ty đã sử dụng hệ thống để thu thập dữ liệu hàng chục triệu người Mỹ.
Với lỗ hổng lần này, đại diện mạng xã hội Facebook tin rằng ảnh đã bị khoảng 1.500 ứng dụng của 876 nhà phát triển tiếp cận. Facebook sẽ thông báo cho mọi người bị ảnh hưởng.
Theo Du Lam/ICTNews

>> xem thêm

Bình luận(0)